PDA

View Full Version : Radar 3 chiều mới theo dõi đạn bắn tốc độ 1000 dặm/giờ


congnghe0704
13-07-2013, 01:18 PM
Công ty tham mưu Cambridge (Anh) vừa công bố thử nghiệm thành công hệ thống radar 3D có thể theo dõi đạn bắn lên đến 1.000 dặm một giờ.

Các hệ thống mới được gọi là “vua phá lưới” với địa hình và bề mặt (LSTS) đích và phát triển ứng dụng cho Bộ Quốc phòng Mỹ (DoD), dự định sẽ giúp hạ thấp chi phí đào tạo và hy vọng sẽ chống lại các thiết bị thù địch có tốc độ cao.

Thiet ke 3d (http://3dtech.vn/home/thietke3d) , thiet ke 3d tai viet nam (http://3dtech.vn/home/thietke3d) , dich vu thiet ke 3d tai viet nam (http://3dtech.vn/home/thietke3d) , thiet ke 3d bang autocad (http://3dtech.vn/home/thietke3d)

chi phí liên hệ tới huấn luyện quân sự là đích của thí nghiệm. Để giải quyết vấn đề này, Bộ Quốc phòng đã gửi yêu cầu phát triển một hệ thống cho phép chụp hình ở chế độ "off"với vị trí đủ gần để nhắm đích đo lường những vấn đề bị bỏ lỡ, mà không làm tổn hại đến mục tiêu thực tại.
http://www.khoahoc.com.vn/photos/image/092011/25/rada3d.jpg
Hệ thống radar 3D
Để đạt được kết quả tốt như vậy, một thực tập sinh sẽ không chỉ cần xác định vị trí mục tiêu của anh ta bắn sẽ hạ mà còn cần phát hiện được quỹ đạo của chúng. Những thông tin này giúp việc cân nhắc các vòng di chuyển tiếp theo để tiếp cận mục tiêu dự định, cải thiện độ chính xác trong quá trình này.

Để giải quyết vấn đề, các kỹ sư từ Công ty tư vấn Cambridge đã thiết kế một loại radar hoàn toàn mới, sử dụng công nghệ 3D để tạo ra một hình ảnh ba chiều thực tế trong thời gian thực cho thấy quỹ đạo của viên đạn bắn cũng như nơi chúng nổ trong không khí hoặc khi bắn trúng một mục tiêu, tất cả những điều này đều có trong một hình ảnh 360 độ.

Một rào cản lớn nhất nhóm nghiên cứu phải đối mặt là phân biệt mục tiêu đã được theo dõi từ môi trường xung quanh trong thế giới thực với đầy "tiếng ồn". Tất cả mọi thứ từ nước di chuyển đến các vật thể khác có thể để lại mảnh vụn có thể ảnh hưởng tới số liệu của radar, làm cho nó khó có thể phân biệt. Các hệ thống mới phải có một cách loại trừ tất cả những thứ khác để cho phép người cầm súng nhìn thấy rõ khu vực của mình.

Và đó chỉ là những gì bản demo gần đây của hệ thống cho thấy- khả năng để theo dõi viên đạn 5 inch được bắn ra với tốc độ 3 giây.

Ngoài ra để tiết kiệm chi phí, hệ thống như vậy cũng có thể hạ thấp chi phí vì nó sẽ làm giảm thời gian đào tạo. DoD cũng hy vọng sử dụng công nghệ mới để giúp đỡ việc theo dõi nhỏ mục tiêu chuyển động nhanh, chẳng hạn như những gì kẻ khủng bố đã làm trong vụ làm nổ các tàu sân bay USS Cole vào năm 2000.