PDA

View Full Version : 10 thói quen khiến bạn không thể giảm béo (phần 1)


registeraz
12-07-2013, 09:00 AM
(Cachgiambeo.vn) -
Giảm béo (http://cachgiambeo.vn/) là việc không dễ dàng. Nếu nó dễ thì đã không có những người bị thừa cân. Một nguyên nhân làm cho bạn khó có thể giảm béo là do bạn ăn nhiều những đồ ăn làm bạn nhanh mập.

Có thể nhiều người thích ăn trứng ốp la hơn nhiều so với trứng luộc, khoai tây chiên và gà rán hơn các món ăn thường ngày khác.

Bởi vậy để giảm beo hiệu quả (http://cachgiambeo.vn/10-thoi-quen-khien-ban-khong-the-giam-beo-phan-1.html)bạn nên từ bỏ các thói xấu.



http://cachgiambeo.vn/wp-content/uploads/2013/07/lam_the_nao_de_giam_beo_nhanh_chong_va_hieu_qua201 20808141806.jpg

THÓI QUEN 1: Không mua nhiều thức ăn

Điều này làm cho bạn có thể ăn bất kỳ lúc nào khi đói và dĩ nhiên khiến bạn lên cân.

Thay vì mua nhiều thức đồ ăn vặt trong tủ lạnh bạn nên thay thế bởi các thực phẩm như thịt bò, thịt nạc, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây. Cho nên khi bạn muốn ăn gì đó bạn sẽ không ăn nhầm những đồ ăn ảnh hưởng tới việc giảm cân của bạn.

Cũng giống như vậy, nên tránh để thức ăn nhà hàng làm lóa mắt. Nếu bạn đang giảm cân, hãy đi tới những nhà hàng quen và chọn những món ăn được định sẵn với việc chắn chắn rằng nó không ảnh hưởng cho việc giảm cân của bạn.

Nếu bạn thích ăn đồ ngọt thì hãy hạn chế nó bằng trái cây có vị ngọt thay vì nước ngọt hay bánh có đường.

THÓI QUEN 2: Uống thiếu nước

Uống đủ lượng nước giúp tăng cường sức khỏe: da, xương và khớp vài hệ thống tiêu hóa, bộ nhớ và chức năng não. Nhưng Kimball nói hydrat hóa phù hợp cũng có thể giúp đỡ khi bạn đang quan tâm đến trọng lượng. Và nước cũng giúp đáng kể cho việc giảm béo nhanh (http://cachgiambeo.vn/giam-beo-nhanh). Một nghiên cứu tại Mỹ đã chỉ ra rằng, ăn kiêng uống đủ nước có thể giảm béo gấp đôi ăn kiêng nhưng uống không đủ nước.

Nước làm bạn cảm thấy no lâu hơn và hạn chế cảm giác muốn ăn, cùng như tăng cường trao đổi chất.

Nhưng có rất nhiều người lười uống nước và cho nên họ khó có thể giảm béo hiệu quả.

Vậy uống bao nhiêu nước được cho là đủ. 1,5 – 2 lít nước 1 ngày là lượng nước các bạn cần bổ sung.

THÓI QUEN 3: Không nạp đủ protein

Những người nạp quá nhiều calo hàng ngày từ tinh bột sẽ khó khăn trong việc giảm cân. Nên sử dụng calo từ chất đạm cho nên cơ thể sẽ tiêu hóa được cả carbohydrate và chất béo, có nghĩa là khi bạn ăn nhiều chất đạm, cơ thể bạn thực sự đốt cháy nhiều calo hơn.

Các loại thịt ít béo như thịt gà không da, thịt lợn thăn, thịt bò nạc và gà tây, hải sản là thực phẩm cung cấp protein tuyệt vời. Bạn có thể bổ sung protein vào bữa sáng với các thức ăn: trứng, pho mát, bơ đậu phộng, các loại hạt, sữa chua.



http://cachgiambeo.vn/wp-content/uploads/2013/07/576963.jpg

THÓI QUEN 4: Ăn nhiều chất lỏng

Calo vào cơ thể ở dạng lỏng là năng lượng không hiệu quả. Có thể lượng calo nạp vào cơ thể vẫn như hàng ngày nhưng với dạng lỏng bạn lại không cảm thấy no. Bởi vậy đừng có nạp calo bằng các loại nước uống: ”Không có nước ép trái cây, nước ngọt hay nước uống thể thao”

Thay vào đó, uống nước, trà hoặc cà phê không đường thì hiệu quả giảm béo sẽ cao hơn.

Calo ở dạng chất lỏng thường có trong đồ uống có cồn nữa. Cho nên nên hạn chế bia, rượu, soda nếu bạn đang giảm béo.

THÓI QUEN 5: Ngủ thiếu giấc

Không nói đến việc giảm béo mà ngay cả bình thường thì bạn cũng cần phải ngủ đủ để đảm bảo sức khỏe.

Một nghiên cứu công bố vào năm 2006 của các nhà nghiên cứu tại Đại học Case Western Reserve theo dõi trọng lượng và thói quen ngủ của 68.000 phụ nữ trong hơn 16 năm. Những người phụ nữ ngủ năm giờ hoặc ít hơn trong 1 đêm nặng hơn trung bình là 5,5 lbs so với những phụ nữ ngủ bảy tiếng đồng hồ hoặc nhiều hơn.

Nguyên nhân là do nội tiết tố, đặc biệt là leptin và ghrelin. Nghiên cứu riêng biệt được thực hiện bởi Đại học Chicago và Đại học Stanford cho rằng thiếu ngủ sẽ làm giảm nồng độ leptin, trong khi cũng đồn thời gây ra nồng độ ghrelin tăng lên. Nồng độ cao ghrelin kích thích sự thèm ăn, trong khi leptin thấp làm cho bạn cảm thấy không hài lòng sau khi ăn, để bạn lại tiếp tục ăn nhiều hơn khi bạn thức.