PDA

View Full Version : Cần đi xuất khẩu lao động Đài Loan


qmmttt
05-07-2013, 11:34 AM
( Tuyển trực tiếp lao động )
Trung tâm xuất khẩu – Tổng Công ty Cơ khí Xây Dựng ( COMA ) là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Xây Dựng hoạt động trên lĩnh vực đưa người lao động đi làm việc theo hợp đồng có thời hạn ở nước ngoài theo giấy phép soos /LĐTBXH-GP do Bộ Lao Động Thương Binh & Xã Hội cấp ngày 05/03/2008.
Hiện nay, công ty đang cần tuyển liên tục Nam + Nữ lao động phổ thông đi làm việc có thời hạn tại Đài Loan Số lượng 90 người với các tiêu chuẩn sau :
I. NGÀNH NGHỀ CẦN TUYỂN VÀ NƠI LÀM VIỆC
1. Nam, nữ công nhân trong các nhà máy: Điện tử, thực phẩm, dệt, cơ khí, lái xe, dệt may, đóng gói,... ( Trong đó lao động làm điện tử cần 50 người )
2. Nữ khán hộ công: Hộ lý, y tá làm việc tại các bệnh viện, viện dưỡng lão.
3. Nơi làm việc: Đài Bắc, Đài Trung, Đài Nam, Cao Hùng
4. Nam Nữ độ tuổi từ 18 đến 38
- Nam cao 1,60m, Cân nặng 50kg trở lên
- Nữ cao 1,52m, Cân nặng 42kg trở lên
- Trình độ văn hoá: Tốt nghiệp PTCS trở lên
- Không có bệnh tiềm ẩn HIV, Viêm gan C, Lao………..
(Đối với lao động bị Viêm gan B vẫn xuất cảnh bình thường)
( tùy theo chiều cao, cân nặng, tay nghề, độ tuổi có thể cao hơn ).
Tùy theo sự lựa chọn về ngành nghề, nơi làm việc của người lao động, công ty sẽ sắp xếp đơn hàng phù hợp, với sự tận tâm của bản thân chúng tôi cam kết sẽ sắp xếp theo yêu cầu của anh chị lao động công việc phù hợp nhất đảm bảo sức khỏe và thu nhập nhất có thể.
5. Số lượng tuyển liên tục, không hạn chế
II. QUYỀN LỢI CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG
- Được ký hợp đồng lao động 03 năm
- Lương căn bản : 18.780 NDT/tháng trên 8h lao động ( tương đương 660 - 685 USD)
- Tiền làm thêm giờ tính theo pháp luật Đài Loan ( Tương đương 100 NDT/1h ). Dự kiến thu nhập khoảng 13.500.000 - 21.000.000 (VNĐ)
Công ty hỗ trợ người lao động các thủ tục vay vốn tại Ngân hàng chính sách và Phát triển Nông thôn Việt Nam ( có thể vay tới 80% tổng số tiền đi lao động tại Đài Loan ).
III. CHI PHÍ XUẤT CẢNH VÀ QUY TRÌNH XUẤT CẢNH
1. Chi Phí Xuất cảnh :
dự kiến khoảng từ 4.100USD – 5.500 USD ( tùy theo công việc, đơn hàng cụ thể )
2. Quy trình xuất cảnh làm việc tại Đài Loan
- Người lao động đến công ty tìm hiểu về khả năng công ty và khai form
- Chưa biết tiếng sẽ được đào tạo dưới trung tâm đào tạo của công ty, học phí là 2,5triệu, giáo dục định hướng miễn phí, chỗ ở miễn phí. ( thời gian đào tạo tới khi người lao động sang Đài Loan làm việc, tại Đài Loan sẽ có cán bộ văn phòng Đài Diện hỗ trợ tiếng, tay nghề cho các lao động mới sang )
- Hình thức tuyển: Gửi Form và tuyển trực tiếp
- Số lượng tuyển: Liên tục, thường xuyên theo đơn hàng làm việc tại Đài Loan gửi về.
- Lao động trúng tuyển phải hoàn thiện hồ sơ ( bao gồm: Hộ chiếu, tư pháp, KSK, giấy tờ đối chứng đóng vi ) Visa, vé, toàn bộ chi phí xuất cảnh còn lại hoàn tất cho kế toán khi lao động xuất cảnh.
- Dự kiến bay: Gửi form, trúng tuyển sau khoảng 30 ngày lao động xuất cảnh.
IV. HƯỚNG DẪN HOÀN THIỆN THỦ TỤC HỒ SƠ
1. Đi Đài Loan hay bất kỳ một quốc gia nào quan trọng nhất là hộ chiếu, anh chị có ý định đi thì thủ tục đầu tiên là cần nên công an tỉnh, thành phố làm hộ chiếu.
Điều kiện làm hộ chiếu: CMND, sổ hộ khẩu ( chú ý: hộ khẩu có sửa chữa cần xin dấu công an xã đóng dấu nên chỗ sửa ), 4 ảnh 4x6 nền trắng ( ảnh không được để tóc che tai ).
2. Tư pháp ( giấy chứng nhận không tiền án tiền sự thời hạn 6 tháng )
+ Điều kiện làm tư pháp: Anh chị không có tiền án tiền sự, hoặc mãn hạn cải tạo trở thành công dân Việt Nam ( không bị án treo ), nên công an tỉnh, thành phố ( có tỉnh làm ở Sở Tư Pháp ) để làm tư pháp trước khi đi cần CMND và 2 ảnh 4x6.
Chú ý: Trong quá trình khai làm tư pháp trên CA Tỉnh các anh chị chú ý tốt nhất là khai làm ruộng từ khi 14 tuổi đến nay để được lấy tư pháp trong vòng 7 ngày, tránh việc khai địa chỉ công tác nhiều nơi, việc xác minh sẽ nâu hơn, việc lấy tư pháp có khi 1, 2 tháng mới lấy được.
+ Nếu ở tỉnh không làm tư pháp được thì có thể đến trực tiếp công ty, có cán bộ chuyên trách sẽ làm tư pháp cho anh chị. ( Đối với anh chị hộ khẩu ở Hà Tây cũ - Hà Nội mới phải trực tiếp cầm 2 ảnh 4x6, hộ khẩu, CMND đến số 54B Trần Hưng Đạo - Hà Nội để làm trực tiếp ).
3. Sức Khỏe
Chú ý: Ngay từ năm 2009 phía Đài Loan đã cho phép tiếp nhận lao động bị viêm gan B được lao động tại Đài Loan.
+ Việc khám sức khỏe ngay từ ban đầu là việc nên làm để biết ngay mình có đủ sức khỏe để đi lao động tại nước ngoài theo đúng quy định không, hiện tại ở Khu vực phía bắc và Miền Trung chỉ có 2 bệnh viện đủ tiêu chuẩn để cấp xác nhận đủ tiêu chuẩn sức khỏe là Bệnh Viện giao thông Vận Tải và Bệnh viện Tràng An.
+ Anh chị lao động khi đi khám sức khỏe sẽ có cán bộ chuyên trách KSK của công ty đưa đi và hướng dẫn, có kết quả KSK sau 1 - 2 ngày, sức khỏe sẽ tự động chuyển về công ty và chuyển trực tiếp tới anh chị lao động để biết kết quả sức khỏe của mình.
4. Giấy tờ đối chứng đóng vi
+ Theo quy định của Văn Phòng Đài Bắc, tất cả anh chị khi đi lao động Đài loan cần có 1 trong những giấy tờ sau:
- Đối với anh chị đi Đài Loan về rồi: cần Hộ chiếu cũ, hoặc thẻ cư trú, hoặc thẻ bảo hiểm + CMND + Hộ chiếu + Cota Đài Loan ( Cán bộ đóng vi công ty phụ trách ).
- Đối với anh chị đi lần đầu: Bất kỳ một trong những giấy tờ (Hộ khẩu, CMND, Bằng cấp 1,2,3,.., giấy tờ khác) có trước năm 2002 (< hoặc = 2002) Hoặc có trước năm 21 tuổi ( < hoặc = 21 tuổi )
Chú ý : Trước khi có quyết định đi Đài Loan tốt nhất anh chị nên tìm hiểu kỹ mình có giầy tờ gì ngay khi chưa làm hộ chiếu và có vấn đề thắc mắc về giấy tờ phải gọi trực tiếp để được hướng dẫn hồ sơ, tránh việc phát sinh giấy tờ đóng vi theo quy định Cấp VISA đi Đài Loan trên Văn Phòng Đài Bắc
Liên hệ Trực tiếp
Văn phòng tiếp nhận hồ sơ xuất khẩu lao động đi Đài Loan
( Thuộc Tổng công ty cơ khí xây dựng COMA )
Địa chỉ văn phòng Công ty : số 41 - Ngõ 125 Trung kính - Cầu Giấy - Hà Nộị
http://dixuatkhaudailoan.blogspot.com/
ĐT : 04.3901.19.19 - 09.4288.4288