PDA

View Full Version : “Bài học quốc tế” mang tên Hội An


tcknhid
24-06-2013, 10:04 PM
Trong khuôn khổ Festival Di sản Quảng Nam, hàng trăm nhà khoa học, nhà quản lý, nhà doanh nghiệp trong nước và quốc tế đã tham gia hai hội thảo khoa học về bảo tồn, phát huy giá trị di sản.

http://dacotours.com/uploads/thong-tin-du-lich/2013_06/fes3-142.jpg
Các thí sinh dự thi Chung kết cuộc thi Hoa hậu các dân tộc VN tại di sản Hội An

Tại các hội thảo, mô hình bảo tồn và phát triển du lịch đà nẵng (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Da-Nang/) thành công tại di sản Hội An được nêu ra như một điểm sáng trên bản đồ di sản và du lịch toàn cầu, trở thành một bài học kinh nghiệm được chia sẻ trên thế giới.

ThS Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) nhận định: “Quảng Nam là trường hợp đặc biệt, ngay sau khi được công nhận 2 di sản (Mỹ Sơn và Hội An) thì lượng khách đến năm sau đó đã tăng khoảng 4 lần. Giai đoạn 2000-2012, lượng khách quốc tế tăng khoảng 14 lần, khách nội địa tăng khoảng 50 lần, tổng thu nhập từ du lịch tăng khoảng 35 lần.

Quảng Nam là điển hình cho việc khai thác giá trị di sản văn hóa phục vụ cho phát triển”. Theo ông Nguyễn Ngọc Quang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam: 6 tháng đầu năm 2013, Quảng Nam đã đón hơn 1,6 triệu lượt khách, tăng 19,58% so với cùng kỳ, thu nhập từ du lịch đạt 1.859 tỉ đồng, tăng 27.84% so với cùng kỳ năm trước.

Theo bà Đinh Thị Thu Thủy - Trưởng phòng Thương mại - du lịch hội an (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Hoi-An-54/) - định hướng chiến lược phát triển Hội An được xác định là “Phát triển du lịch bền vững trên nền tảng gắn kết văn hóa và sinh thái”.Như du lịch cù lao chàm (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Cu-Lao-Cham-54/) tiêu biểu. Từ đó, Hội An thực hiện các chuyên đề phát triển du lịch dựa trên cơ sở bảo tồn văn hóa và môi trường, phát triển sản phẩm du lịch gắn với di sản, xây dựng sản phẩm du lịch văn hóa gắn với văn hóa du lịch, quy hoạch hướng tới sự phát triển bền vững, khoanh vùng di sản và giảm tốc quá trình đô thị hóa trong khu vực di sản, giảm thiểu tốc độ thương mại hóa và tăng cường thông tin để nâng cao ý thức của người dân và du khách...”.
Nhiều tạp chí du lịch nước ngoài như Wanderlust (Anh), Condé Nast Traveler (Mỹ), Smart Travel Asia đã bình chọn cho Hội An các danh hiệu là “Thành phố được yêu thích nhất trên thế giới”, “1 trong 10 thành phố du lịch tốt nhất”, “Điểm du lịch hấp dẫn nhất Châu Á”. Ngày 18.6 vừa qua, 4 điểm đến của VN là Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hội An, Hạ Long được nhận giải thưởng “Điểm đến Châu Á” của website du lịch TripAdvisor bình chọn. Hội An đứng thứ 17 trong 25 điểm du lịch hấp dẫn nhất của Châu Á.

Mở cửa tham quan nhóm tháp G Mỹ Sơn sau thời gian trùng tu. Sáng 22.6, tại di sản đền tháp Mỹ Sơn (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam), Ban QL di tích và du lịch Mỹ Sơn đã làm lễ mở cửa cho du khách tham quan tháp G sau hơn 10 năm trùng tu tôn tạo, đồng thời khai trương phòng trưng bày các hiện vật nhóm tháp G. Nhóm tháp G là một trong những nhóm đền tháp quan trọng nhất của di sản quần thể kiến trúc đền tháp Chămpa Mỹ Sơn, vốn là một phế tích do thời gian và chiến tranh. Cùng sáng 22.6, diễn ra ngày hội văn hóa Chăm tại khu di tích Mỹ Sơn, trình diễn những điệu múa, bài hát mang đậm màu sắc dân tộc Chămpa, phục vụ nhu cầu thưởng thức của du khách.

Công ty du lịch xứ ðà (Dacotours) xin mời em tới Ðà nẵng tham quan thãm lại những chốn trên. Những danh lam thắng cảnh của Ðà nẵng xýa và hiện tại. Trân trọng kính chào!
THÔNG TIN TÝ VẤN VÀ LIÊN HỆ ÐẶT TOUR
Hotline: Võ Kim Trýờng 0914 136 151
Võ Tấn Ninh 0917 425 255
ÐÃ CÓ TOUR HÂN HẬN PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH