PDA

View Full Version : Lẩu cá mặt quỷ món ngon tại nhà hàng Hà Nội


onlysnowlotus
24-06-2013, 05:10 PM
Nghe cái tên “Cá mặt quỷ” chắc hẳn sẽ có rất nhiều người sợ hãi nhưng cũng không khỏi tò mò. Trái ngược với cái tên và hình dạng bề ngoài thì cá mặt quỷ là một trong những loài cá rất ngon, lạ và có lợi cho sức khỏe.

http://2.bp.blogspot.com/-SKt05chT44M/Ucf1xiyxFtI/AAAAAAAAAIg/2sa0Czdycqc/s1600/nha-hang-ha-noi-ca-mat-quy1.jpg

Sống chủ yếu ở vùng biển Đại Tây Dương nên ở Việt Nam có rất ít nhà hàng có món cá độc đáo, lạ miệng này. Trái ngược với tên gọi và hình dáng xù xì bên ngoài thì thịt cá lại chắc, dai giòn vừa miệng. Miếng cá khi chế biến thành món đặt lên bàn trông thịt trắng, dày.
Một con cá mặt quỷ có thể dài tới 91 cm nên một bàn khoảng 4-6 người mới ăn hết được. Dù vậy, bạn chỉ có thể no chứ không thấy chán.
Để chế biến được loài cá này đòi hỏi người đầu bếp phải thực sự am hiểu và có kinh nghiệm về các loài cá biển.
Hiện nay, rất ít nhà hàng ở Việt Nam có món ăn này. Riêng ở đất Hà Thành, những quán ngon, nhà hàng ở Hà Nội, món ăn này chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Các bạn có thể tham khảo một số món ăn chế biến từ Cá mặt Quỷ dưới đây nhé:

Lẩu cá mặt quỷ

http://3.bp.blogspot.com/-3RN7ohmzj20/Ucf1itYCgXI/AAAAAAAAAIY/oLwSq-Xaxuc/s1600/nha-hang-ha-noi-ca-mat-quy3.jpg

Với những gia vị và nguyên liệu dễ tìm thì món lẩu cá mặt quỷ được nhiều người làm nhất. Chỉ cần sườn heo, gia vị, cà chua, bún…các bạn cũng có thể chế biến được món lẩu cá mặt quỷ cay cay, béo ngọt ăn kèm bún. Ở Softwater Hà Nội, Quán Ngon Hà Nộihttp://www.softwatergroup.com/ bạn có thể tham khảo và đặt món.
Món lẩu cá mặt quỷ chua ngọt, lạ miệng chỉ có ở một số nhà hàng ở Việt Nam
Cá mặt quỷ hấp đặc biệt
Thay vì chế biến công phu, bạn cũng có thể lọc bỏ vỏ ngoài của cá và hấp với một số gia vị, rưới lên trên loại nước sốt nóng hổi và đặt mấy nhánh mùi ta, hành hoa trông sẽ rất hấp dẫn. Tuy nhiên, món này làm không khéo thì bạn sẽ không cảm nhận được vị thơm của cá.

Món cá mặt quỷ hấp đặc biệt ở nhà hàng Hà Nội

http://2.bp.blogspot.com/-9_76IfzxXVE/Ucf15XYE4YI/AAAAAAAAAIo/5ixk-dY0QN8/s1600/nha-hang-ha-noi-ca-mat-quy4.jpg
Tham khảo và đặt món tại Nhà Hàng Hà Nộihttp://www.softwatergroup.com/Thuc-don-chon-mon_772_newsdt.html


Một số món ăn với cá mặt quỷ như: cá mặt quỷ hấp hành gừng, cá mặt quỷ nấu cháo, cá mặt quỷ rang muối, cá mặt quỷ chiên …mới được khai trương ở nhà hàng Softwatergroup, Tây Hồ, Hà Nội . Vì cá mặt quỷ rất giàu dưỡng chất omega 3 giúp tuần hoàn máu tốt, ngăn chặn sự hình thành huyết khối, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, chống đột quỵ nên các bạn hãy nhanh chóng đến nhà hàng Softwatergroup – nhà hàng được mệnh danh là Best Hanoi restaurants để thưởng thức món ăn mới lạ này nhé.

Tham khảo nguồn: http://cauvongmuamua.blogspot.com/2013/06/la-mieng-voi-mon-ca-mat-quy.html