PDA

View Full Version : {mua bán bán mua hiều quả nhất việt nam|mặt hàng gì cũng có vào muabanbanmua.net|trang web mua bán hiệu quả nhât việt nam|


csvnam
21-06-2013, 10:55 PM
Chiều 19/6, trên 91% đại biểu Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế giá trị gia tăng (VAT).
Giảm thuế VAT góp phần tồn kho bất động sản (http://muabanbanmua.net/)
Theo đó, Quốc hội đã chính thức thông qua việc áp thuế VAT 5% đối với nhà ở xã hội kể từ 1/7 tới. Theo Báo cáo giải trình tiếp thu, chỉnh lý Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế giá trị gia tăng của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, trong bối cảnh hiện nay, đối tượng có thu nhập thấp, thu nhập trung bình có nhu cầu rất lớn về nhà ở. Việc bảo đảm nhà ở cho người có thu nhập thấp là một chủ trương của Đảng và Nhà nước. Vì vậy, việc áp dụng thuế suất 5% đối với nhà ở xã hội sẽ tạo điều kiện cho các tầng lớp dân cư có thu nhập trung bình và thấp được tiếp cận với nhà ở xã hội.
Cùng với đó, Quốc hội cũng thông qua giảm 50% mức thuế VAT từ ngày 1/7/2013 đến hết ngày 30/6/2014 đối với bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở thương mại là căn hộ hoàn thiện có diện tích sàn dưới 70 m2 và có giá bán dưới 15 triệu đồng/m2.
Báo cáo giải trình trước Quốc hội do Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, ngân sách Phùng Quốc Hiển trình bày cho thấy: Đa số ý kiến đề nghị áp dụng ổn định thuế suất 5% đối với nhà ở xã hội; không áp dụng cơ chế ưu đãi thuế đối với nhà ở thương mại là căn hộ có diện tích sàn dưới 70m2 và có giá bán dưới 15 triệu đồng/m2; còn một số ý kiến khác nhất trí với đề nghị của Chính phủ.
Uỷ ban Thường vụ Quốc hội nhận thấy, theo quy định hiện hành thì nhà ở hiện đang áp dụng thuế suất 10%. Theo báo cáo của Chính phủ, số lượng nhà ở thương mại có diện tích sàn dưới 70 m2, có giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 còn tồn kho khoảng trên 10.000 căn. Việc giảm 50% mức thuế suất thuế VAT từ ngày 1/7/2013 đến hết ngày 30/6/2014 đối với nhà ở là căn hộ loại này sẽ góp phần giải quyết khó khăn về nhà ở đối với người có thu nhập thấp, đang có nhu cầu về chỗ ở, đồng thời sẽ góp phần giảm lượng căn hộ thương mại đang tồn kho, góp phần tháo gỡ một phần khó khăn cho thị trường bất động sản (http://muabanbanmua.net/).
Nâng mức tối thiểu được hoàn thuế lên 300 triệu đồng
Về hoàn thuế, có ý kiến đề nghị giữ mức tiền thuế tối thiểu được hoàn thuế như hiện hành (200 triệu đồng) hoặc quy định mức thấp hơn so với mức Chính phủ trình (500 triệu đồng). Theo báo cáo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, việc nâng mức hoàn thuế tối thiểu với mức nâng khá cao sẽ làm gia tăng khó khăn về vốn cho doanh nghiệp do chậm được hoàn thuế.
Tuy nhiên, cùng với quá trình phát triển kinh tế, biến động của chỉ số giá, mức tiền thuế tối thiểu đầu vào để được hoàn theo quy định của Luật hiện hành (200 triệu đồng) là không còn phù hợp. Vì vậy, để tạo điều kiện thuận lợi về vốn cho doanh nghiệp, giảm thiểu chi phí cho người nộp thuế và cơ quan quản lý thuế, đồng thời cũng phù hợp với biến động giá cả (http://muabanbanmua.net/), Ủy ban Thường vụ Quốc hội xin tiếp thu và quy định mức tiền thuế tối thiểu đầu vào để được hoàn là 300 triệu đồng.
Về việc quy định ngưỡng doanh thu tính thuế VAT 1 tỷ đồng, theo giải trình của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, được xem xét trên cơ sở khảo sát doanh thu của doanh nghiệp với việc thực hiện chế độ kế toán. Thực tế cho thấy, mức ngưỡng 1 tỷ đồng là hợp lý, góp phần đơn giản hóa cách tính thuế, giảm chi phí hành thu và kê khai nộp thuế cho cơ quan thuế và người nộp thuế. Mức ngưỡng này cũng được tham khảo kinh nghiệm quốc tế. mua bán, bán mua (http://muabanbanmua.net/)
Ngoài ra, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế giá trị gia tăng (VAT) còn quy định mức thuế suất 5% đối với quặng để sản xuất phân bón nhằm ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và thực hiện chương trình phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị quyết Trung ương VII.