PDA

View Full Version : phương pháp trị nám da mặt hiệu quả


phuonganh304
18-06-2013, 08:27 AM
Bạn vẫn đang loay hoay tìm cho mình một phương pháp chữa trị mụn cám hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân hình thánh mụn cám để có thể lựa chọn cho mình môt phương pháp chữa trị tận gốc nhé.

>> Trái cây trị mụn cám (http://trimuncam.vn/tin-tuc/trai-cay-tri-mun-cam)
>> Trị mụn cám bằng dầu Oliu (http://trimuncam.vn/tin-tuc/tri-mun-cam-bang-dau-oliu)

http://trimuncam.vn/wp-content/uploads/cach-chua-mun-cam1.jpg

1. Nguyên nhân hình thành mụn cám

Trước hết, để chữa khỏi mụn cám, bạn cần hiểu rõ được nguyên nhân hình thành những nốt mụn cám hết sức khó chịu này.

Mụn thường xuất hiện ở những người thuộc da dầu hoặc da hỗn hợp. Trong quá trình hoạt động, da không được vệ sinh sạch sẽ dẫn đến chất nhờn dư thừa trên da sẽ kết hợp với bụi bẩn và tế bào da chết gây bít kín, tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó hình thành nên mụn cám. Đặc biệt, khi vi khuẩn Propionibacterium acnes tạo các acid béo tự do tích tụ càng nhiều gây viêm nang lông tuyến bã.

Nguyên nhân của quá trình hình thành mụn cám có thể là do bạn đang ở tuổi dậy thì, cơ chế hoạt động của cơ thể có nhiều thay đổi, do thói quen ăn đồ nóng, cay, các chất kích thích khiến da không thể đào thải được hết các chất ra ngoài, gây nên hiện tượng tắc nghẽn ở nang lông khiến hình thành ra mụn cám.

Mụn cám xuất hiện cũng có thể do rối loạn tiêu hóa, thói quen ăn uống thiếu hợp lý, làm việc căng thẳng, mệt mỏi, thức khuya… đều là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn cám hình thành và ngự trị trên mặt.

Thấu hiểu được những nguyên nhân gây ra mụn cám, bạn có thể bắt đầu thay đổi theo hướng có lợi cho làn da bạn. Bắt đầu từ:

2. Chăm sóc da một cách khoa học và hợp lý

Trị mụn cám (http://trimuncam.vn/) hiệu quả là quá trình trị mụn kết hợp giữa bảo vệ và chữa trị khoa học. Do đó, bạn cần phải thực hiện kế hoạch chăm sóc da khoa học bằng một số lưu ý sau:

Trước hết, bạn không nên lạm dụng quá mức những đồ ăn, thức uống dễ gây kích ứng cho da, các đồ ăn quá nhiều chất béo, chất kích thích, đồ cay nóng mà chuyển sang lựa chọn những loại thức ăn có tính mát như rau xanh, hoa quả và kết hợp uống nhiều nước.

Bạn nên giữ gìn vệ sinh da sạch sẽ bằng sữa rửa mặt phù hợp với da của bạn: Bạn nên hiểu da bạn thuộc loại nào để có thể lựa chọn loại sữa rửa mặt thích hợp nhất. Tốt nhất là rửa mặt mỗi ngày từ 2-3 lần bằng sữa rửa mặt, dùng tay mat - xa mặt nhẹ nhàng, nhất là vùng chữ T để da mặt được sạch sẽ.

Nếu trong trường hợp mụn nhiều, bạn không được dùng tay bấm nặn lên các nốt mụn, tránh việc làm tổn thương nặng làn da, khi đó, các vi khuẩn sẽ lây lan và hình thành các nốt mụn mới.

Khi đi ra đường, bạn nên đeo khẩu trang để tránh ánh sáng, khói bụi, không tiếp xúc với những môi trường ô nhiễm như tăm sông, hồ.

Ngoài ra, bạn nên kết hợp thói quen làm việc và sinh hoạt điều độ, khoa học. Bạn nên ngủ đủ giấc, làm việc kết hợp với nghỉ ngơi hợp lý, không nên để bản thân rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi quá sức.

3. Bài thuốc từ thiên nhiên chữa mụn cám

Đồng thời với việc thực hiện chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, để cải thiện tình hình mụn, bạn hãy thực hiện một số phương pháp trị mụn trứng cá từ thiên nhiên sau:

Dùng lòng trắng trứng: Lấy một miếng vải cotton mềm nhúng vào lòng trắng trứng gà và đắp lên vùng da mũi bị mụn đầu đen. Khi miếng vải khô và cứng lại, lật nhẹ miếng vải, chúng sẽ lấy đi hết mụn đầu đen trên mũi bạn. Ngoài ra, nếu bị mụn cám, bạn có thể lấy bột ngô trộn với lòng trắng trứng gà đắp lên vùng da bị mụn cám, dần dần chúng sẽ biến mất.

- Dùng nước cốt chanh: dùng nước chanh bôi lên chỗ mụn. Bạn để trong vòng khoảng 30 phút sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Lặp lại việc này vào các tối tiếp theo cho tới khi mụn đầu đen thực sự hết hẳn.

- Hỗn hợp sữa chua: Trộn đều 170 g sữa chua, 2 giọt tinh dầu húng quế, 2 giọt tinh dầu bạc hà, nước cốt 1 quả chanh, 2 muỗng súp bột khoai tây thành hỗn hợp. Lấy hỗn hợp này đắp lên mặt, chú ý đến những vùng có nhiều mụn cám. Để hỗn hợp trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh.

4. Phương pháp trị mụn hiệu quả

Trong trường hợp bạn đã áp dụng những phương pháp trên mà chưa đạt được hiệu quả cao, bạn nên tham khảo hai phương pháp trị mụn sau:

Thứ nhất, bạn nên đến các trung tâm làm đẹp để được tư vấn sử dụng các loại kem trị mụn cám. Nhưng bạn cần lưu ý chỉ nên sử dụng loại mỹ phẩm mà bác sĩ chỉ định.

Thứ hai, để khắc phục nhanh chóng và hiệu quả tình trạng mụn, bạn nên tới thẩm mỹ viện Kangnam để được điều trị mụn cám bằng công nghệ Oxy - Led. Công nghệ Oxy - Led tại Thẩm mỹ viện Kangnam là công nghệ trị mụn vượt trội, kết hợp điều trị mụn từ trong ra ngoài, vừa trị mụn tận gốc từ sâu bên trong da, vừa giúp da căng mịn, trắng hồng tự nhiên với liệu trình điều trị mụn khoa học, nhanh chóng, tuyệt đối an toàn, không để lại sẹo, và thân thiện với làn da bạn.

Nguồn : http://trimuncam.vn/
__________________________________
Xem thêm tại đây : tri mun cam (http://trimuncam.vn/) , Cách trị mụn cám (http://trimuncam.vn/)