PDA

View Full Version : Tour du lịch cù lao chàm


tcknhid
14-06-2013, 11:42 AM
Cù lao chàm (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Cu-Lao-Cham-54/) cách bờ biển thành phố cổ Hội An chừng 10 hải lý. Đây là một địa chỉ du lịch hấp dẫn bởi tính độc tôn của nó về một hòn đảo với đầy đủ các tiêu chí về lịch sử văn hóa, cuộc sống dân sinh, cảnh quan thiên nhiên kì vĩ.

Những ai lần đầu đi du lịch cù lao chàm (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Cu-Lao-Cham-54/) chắc chắn sẽ bị quyến rũ bởi màu biếc xanh nguyên sơ của cây rừng nối liền với màu xanh thẳm của biển bằng dải lụa cát trắng mịn màng, lấp lánh dưới ánh nắng vàng… Không chỉ là vẻ đẹp thiên nhiên mà con người nơi đây mới thực sự là “món quà quý” của đảo dành tặng du khách.

Biển Cù Lao Chàm trong xanh

Những bãi biển tuyệt hảo, những rạng san hô đa dạng sẽ là nơi mà du khách tha hồ đắm mình trong làn nước biển trong vắt, lặn ngắm và khám phá thế giới đại dương đầy quyến rũ. Nguồn hải sản dồi dào, giàu dinh dưỡng như : Yến sào, bào ngư, vú sao vú nàng, cua đá, ốc biển….và đặc biệt với món dược liệu: Rau rừng chấm mắm nêm sẽ là nét văn hóa ẩm thực độc đáo có một không hai trong cả nước.

Với bản tính mến khách và thân thiện của bà con dân đảo cùng với bề dày kinh nghiệm phục vụ chu đáo tận tình của đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách khi tham gia các tour du lịch cù lao chàm (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Cu-Lao-Cham-54/) do công ty Xứ Đà (Dacotours.com) tổ chức.

Có một sự thay đổi đáng ngạc nhiên khi trở lại Cù Lao Chàm thời gian gần đây: Không còn bóng dáng của rác thải hay túi nilon. Người dân nơi đây thực hiện nghiêm túc chỉ thị của thành phố Hội An (từ giữa năm 2009) về việc không sử dụng túi nilon trên đảo cũng như giữ gìn vệ sinh môi trường.

Khẩu hiệu của người dân Cù Lao Chàm

Thậm chí ở chợ còn có tấm bảng với khẩu hiệu “Xách giỏ đi chợ, phong cách của người nội trợ” và hình minh họa “Nói không với túi nilon”, đủ thấy quyết tâm của những người dân thế nào. Bà con dân đảo được thành phố và một số doanh nghiệp hỗ trợ trong việc tăng cường sử dụng túi giấy, ngày nào cũng có cán bộ tới phát túi miễn phí. Du khách không mang túi nilon ra đảo và được khuyến khích dùng túi giấy.

“Cù Lao Chàm xứng đáng là hòn đảo xanh và sạch nhất mà tôi từng đến. Giá như người dân ở các điểm du lịch khác cũng có ý thức bảo vệ môi trường như ở đây!”- một du khách khi tới đảo đã vô cùng ngạc nhiên, vừa giơ mấy chiếc túi giấy được phát khi tới đảo vừa nói.

Có nhiều lý do để nhiều du khách ở phương xa quyết định tham gia các tour du lịch Cù Lao Chàm. Một trong nhưng lý do đó là “Cù Lao Chàm không chỉ bởi vẻ đẹp nguyên sơ, xanh biếc của đảo mà những người dân ở đây hồn hậu, chất phác. Họ thật thà chứ không làm ăn kiểu chộp giật như nhiều điểm du lịch khác. Hy vọng rằng người dân sau này vẫn sẽ giữ được phẩm chất đáng quý ấy”- một du khách từ Hà Nội nói.

Trong những năm qua du lịch đã đem đến cho Cù Lao Chàm những đóng góp to lớn trên lĩnh vực kinh tế - xã hội tại xã đảo, tạo nhiều cơ hội về công ăn việc làm đem lại nguồn thu cho xã nhà cũng như các hộ gia đình và chắc chắn trong tương lai du lịch Cù Lao Chàm sẽ phát triển hơn nữa.

Xuân Quý Tỵ năm 2013 đã đến trên hòn đảo thân yêu, những lộc chồi non trên từng cành cây như muốn hòa quyện vào từng người từng ngõ xóm; đàn cá tung tăng lại về đảo như muốn cùng với người dân nơi đây đón xuân trong niềm vui hân hoan và chuẩn bị đón những vị khách đầu tiên đến tham quan hòn đảo được mệnh danh là đảo xanh huyền thoại.
Công ty du lịch xứ ðà (Dacotours) xin mời quý khách ðến Ðà nẵng tham quan thãm lại những chỗ trên. Những danh lam thắng cảnh của Ðà nẵng xýa và hiện tại. Trân trọng kính chào!

THÔNG TIN TÝ VẤN VÀ LIÊN HỆ ÐẶT TOUR
Hotline: Võ Kim Trýờng 0914 136 151
Võ Tấn Ninh 0917 425 255
ÐÃ CÓ TOUR HÂN HẬN PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH