PDA

View Full Version : Tỷ lệ chọi vào các trường khối công an quân đội gần gấp đôi


Anhlh1992
28-05-2013, 08:22 PM
Tỷ lệ chọi vào các trường khối công an quân đội gần gấp đôi: Thượng tá Trần Đình Chơi cũng phân tích lý do ngày càng có nhiều thí sinh chọn thi vào các trường quân đội là do học trong các trường này được hưởng nhiều chế độ ưu đãi, khi ra trường được phân công công tác ngay.

http://kenhtuyensinh.vn/images/2013/05/Ti-le-choi-cac-truong-khoi-cong-an-quan-doi.jpg
Hình minh hoạ, chủ đề Tỷ lệ chọi vào các trường khối công an quân đội gần gấp đôi

Lượng hồ sơ ĐKDT vào các trường ĐH, CĐ năm nay có những thay đổi bất ngờ. Trong khi nhiều trường khối kinh tế giảm mạnh thì khối công nghệ, đặc biệt là các trường khối công an, quân đội tăng ngoạn mục.

Mức tăng ngoạn mục nhất phải kể đến các trường khối công an, quân đội. Theo thông tin từ Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng), tổng số thí sinh ĐKDT tuyển sinh quân sự vào các trường quân đội tăng hơn 74% so với năm 2012.

Trong đó, miền Bắc tăng mạnh hơn với 81,33%, miền Nam là 60,7%. Thông tin từ Cục Đào tạo (Bộ Công an), lượng hồ sơ năm nay cũng tăng rất mạnh, đặc biệt số thí sinh nữ; ví dụ như tại Học viện An ninh, số hồ sơ ĐKDT tăng đến hơn 60%.
Yên tâm khi học trường quân đội, công an

“Trong khi việc làm đang là thách thức với sinh viên tốt nghiệp một số ngành nghề, cả thí sinh và phụ huynh đều thấy yên tâm khi học các trường công an, quân đội. Các em sẽ được phân công công tác căn cứ vào mục tiêu đào tạo và nhu cầu của từng đơn vị” - thiếu tá Nguyễn Mạnh Cường (phó trưởng phòng kế hoạch tuyển sinh Cục Đào tạo, Bộ Công an) nhận định.

Thượng tá Trần Đình Chơi cũng phân tích lý do ngày càng có nhiều thí sinh chọn thi vào các trường quân đội là do học trong các trường này được hưởng nhiều chế độ ưu đãi, khi ra trường được phân công công tác ngay.

Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng có chủ trương thu hút nhân tài phục vụ trong quân đội để xây dựng quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, từng bước hiện đại đáp ứng nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ vững chắc, toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc trong tình hình mới.
Tăng gần gấp đôi

Hướng dẫn làm hồ sơ cho hai phụ huynh, thiếu úy Đặng Huy Hoàng - nhân viên quân lực Ban chỉ huy quân sự Q.Bình Thạnh - thông tin sơ bộ: “Số thí sinh đăng ký nhận lý lịch trích ngang để sơ tuyển đến thời điểm này là 19, tăng lên so với 14 thí sinh đăng ký và chỉ bảy thí sinh dự thi trong năm 2012”. Tương tự, tại Công an Q.Phú Nhuận (TP.HCM) trung tá Nguyễn Thanh Cần - cán bộ tuyển sinh - cho biết đã có 60 thí sinh đến nộp hồ sơ đăng ký sơ tuyển, nhiều hơn so với 50 thí sinh sơ tuyển và 31 thí sinh đủ điều kiện dự thi trong năm 2012.

Đáng chú ý là tại Bình Định, thượng tá Trần Đình Chơi - trưởng ban quân lực Bộ chỉ huy quân sự tỉnh - cho biết toàn tỉnh đã có 600 hồ sơ đăng ký dự thi dù công tác tiếp nhận hồ sơ kéo dài đến ngày 15-4-2013. Lượng hồ sơ năm 2013 cao gần gấp rưỡi so với năm 2012 và gần gấp đôi các năm 2011, 2010.

Xem điểm thi tốt nghiệp (http://diemthi.24h.com.vn/diem-thi-tot-nghiep-thpt/)

Trước tình hình đó, ban tuyển sinh quân sự 11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đang có nhu cầu xin thêm 150 hồ sơ để đáp ứng nhu cầu thí sinh đăng ký thi vào các trường quân đội. Năm nay, thí sinh đăng ký dự thi vào Trường Sĩ quan lục quân II chiếm hơn 50% số hồ sơ dự thi. Học viện Kỹ thuật quân sự cũng có số thí sinh đăng ký dự thi khá đông...

Còn theo phòng tổ chức cán bộ Công an tỉnh Bình Định, năm nay lượng thí sinh đăng ký thi vào các trường công an cũng tăng đột biến. Thời điểm này đã có gần 1.000 hồ sơ đăng ký dự thi so với 300-400 hồ sơ ở những năm trước.
Phát thêm 10.000 hồ sơ

Xem điểm thi tuyển sinh lớp 10 (http://diemthi.24h.com.vn/diem-thi-vao-lop-10/)

Trong khi đó, thông tin từ ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng cho hay dù việc sơ tuyển tại các ban tuyển sinh quân sự cấp quận, huyện mới được triển khai từ đầu tháng 3 và kéo dài đến ngày 15-4 nhưng lượng thí sinh đăng ký dự thi vào các trường quân đội đã tăng hơn nhiều so với năm 2012. Hồ sơ phát ra theo nhu cầu đăng ký của thí sinh đến nay tăng thêm hơn 10.000 bộ so với dự kiến ban đầu.

Thông thường, số thí sinh miền Bắc dự thi vào các trường quân đội cao hơn hẳn các tỉnh phía Nam. Nhưng năm 2013 đã chứng kiến sự gia tăng số lượng đáng kể từ thí sinh phía Nam.

xem diem thi dai hoc nam 2013 (http://diemthi.24h.com.vn/index.php/tradiemthi)

Tương tự, thiếu tá Nguyễn Mạnh Cường, phó trưởng phòng kế hoạch tuyển sinh Cục Đào tạo - Bộ Công an, khẳng định số lượng thí sinh tham gia sơ tuyển chuẩn bị cho việc dự thi vào các trường công an tăng thấy rõ ở nhiều địa phương. Tại Hà Nội, ông Nguyễn Quang Đức - phòng tổ chức cán bộ Công an Hà Nội - cho biết năm 2013 ngoài số chiến sĩ nghĩa vụ, số thí sinh là học sinh phổ thông khu vực Hà Nội đăng ký dự thi vào các trường công an là khoảng 3.000 thí sinh.

Thượng tá Đặng Công Tới - phó trưởng phòng tổ chức cán bộ (Công an TP Đà Nẵng) - cho biết đến thời điểm này số lượng hồ sơ nộp thi vào các trường công an tăng và cao hơn hẳn năm 2012. Theo thượng tá Tới, năm 2012 số lượng học sinh đăng ký thi các trường công an của Đà Nẵng chỉ gần 500 nhưng năm nay đã tăng lên 660 và hiện vẫn tiếp tục nhận hồ sơ. Thượng tá Tới cũng chia sẻ thêm số lượng học sinh các trường có tiếng của Đà Nẵng như chuyên Lê Quý Đôn, THPT Phan Châu Trinh đăng ký dự thi vào các trường công an cũng tăng lên.

Tại Đắk Lắk, ban tuyển sinh của công an tỉnh thông tin bước đầu đã thấy có sự tăng đột biến số lượng hồ sơ đăng ký dự tuyển. Hiện đã có 3.400 bộ hồ sơ gửi về Công an tỉnh Đắk Lắk so với 2.000 bộ trong năm 2012. Ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, lượng thí sinh dự thi vào công an, quân đội cũng tăng. Ông Trần Anh Đấu - phó trưởng Công an Q.Ô Môn, TP Cần Thơ - cho biết dù chưa tới hạn chót nộp hồ sơ nhưng số thí sinh đến dự tuyển và số hồ sơ đạt yêu cầu đều cao hơn những năm trước.