PDA

View Full Version : Phim hài dành cho người lớn


Anhlh1992
17-05-2013, 08:16 PM
Cách thể hiện tình cảm của những người đàn ông The Hangover cũng khá thú vị và nhiều cung bậc cảm xúc không kém gì phái nữ.

Câu chuyện về thế giới người lớn

Ý tưởng về The Hangover được thai nghén từ một sự kiện có thật xoay quanh những quý ông. Hai nhà biên kịch quen thuộc của thể loại phim hài Jon Lucas và Scott Moore tiết lộ họ đã chấp bút kịch bản The Hangover từ “kinh nghiệm thực tế” của hai nhà sản xuất Tripp Vinson và Chris Bender. Tripp và Chris cùng đám bạn đến Las Vegas dự bữa tiệc độc thân, ngày hôm sau cả nhóm tỉnh dậy trong một câu lạc bộ thoát y với tờ hóa đơn kếch xù và một người trong nhóm thì mất tích. Câu chuyện về hậu bữa tiệc độc thân tưởng như quen thuộc nhưng chưa bao giờ mất sức hút, lại thêm sự dí dỏm đậm chất hài người lớn của đạo diễn Todd Phillips, khi lên phim đã trở thành bức tranh toàn cảnh về thếgiới của cánh đàn ôngngày nay theo góc nhìn hài hước.

http://img-hn.24hstatic.com:8008/upload/2-2013/images/2013-05-16/1368687507-sieuquay-2.jpg
“Bộ ba siêu quậy” của The Hangover cũng giống như những quý ông khác, luôn tìm kiếm cảm giác tự do dù đãtrưởng thành

Nhân vật chính của The Hangover là ba gã đàn ông với tính cách, nghề nghiệp, hoàn cảnh sống khác nhau: nha sĩ Stu (Ed Helms) luôn muốn tránh xa những rắc rối để sống yên bình với người mình yêu, giáo viên điển trai đã lập gia đình nhưng mê tiệc tùng Phil (Bradley Cooper) và chàng béo có tính cách trẻ con Alan (Zach Galifianakis).Hình ảnh của họ không khó để gặp ngoài đời thường và cả ba đều có lý do riêng để tham gia vào bữa tiệc độc thân:Stu đi vì chiều lòng đám bạn thân,Phil muốn tạm xa cuộc sống nhàm chán hàng ngày để được bùng nổ, Alanthì muốn thành lập “đàn sói” tụ tập với nhau.

Thế giới của ba gã trai trước khi rắc rối xảy ra đều hoàn toàn bình lặng, chỉ tới khi dấn thân vào bữa nhậu đêm thác loạn ấy, họ mới thực sự bùng nổ, thể hiện bản chất bị che dấu bấy lâu nay. Đó là chàng giáo viên Phil muốn sống lại những ngày còn độc thânnổi loạn, Stu đánh thức “con quỷ” trong con người anh, làm những việc chưa từng nghĩ đến, Alan được quậy thoải mái tới bến. Tất cả những trò vui và cả rắc rối họ tạo ra đều mang một ý nghĩa: tìm kiếm sự tự do vốn bị kìm nén bởi những lo toan của ngày thường. Thế giới của đàn ông dù là đứa trẻ hay đã lập gia đình cũng không khác nhau nhiều, họ vẫn luôn ham chơi, ưa mạo hiểm, thích tụ tập chè chén bên nhau. Đạo diễn Todd từng chia sẻ, ông ấn tượng bởi The Hangover là bởi bộ phim không hề có nội dung đao to búa lớn, mà đơn giản là khắc họa thế giới của những gã đàn ông hết sức bình thường, đầy đủ cảm xúc, cao trào.

Tình anh em của những gã trai

Xu hướng làm phim về tình bạn tình bằng hữu của những gã đàn ông (bromance) không còn lạ lẫm với khán giả điện ảnh gần một thập kỷ nay. Vốn có kinh nghiệm trong nhiều phim hài bromance, Todd đã mang đến sự thú vị,chất khác biệt trong tình bạn giữa những người đàn ông của The Hangover.

Trong 2 phần trước, khi cả nhóm say bí tỉ trong đêm tiệc độc thân, họ đã gây ra hàng loạt chuyện rắc rối để đến sáng hôm sau phải cố gắng nhớ lại để khắc phục, và nghiêm trọng nhất là khi một người anh em bị mất tích.Từ cậu bạn thân Doug (Justin Bartha) cho tới em vợ của Stu là Teddy (Mason Lee), bộ ba Phil, Stu và Alan phải lên đường từ những manh mối ít ỏi để tìm cho ra chiến hữu của họ. Cùng vướng vào mớ hỗn độn, “đàn sói” không còn cách nào khác ngoài việc dựa vào nhau tìm cách giải quyết, họ phải tìm lại người bạn của mình với trách nhiệm cao nhất. Trong nhóm bạn, Phil và Stu vốn là bạn thân từ lâu, Alan được coi là “lính mới lập dị”, ba quý ông không tránh khỏi việc nảy sinh xung đột nhưng cũng từ đó họ nhận ra được nhiều điều về bản thân nuoi con bang sua me (http://eva.vn/nuoi-con-bang-sua-me-c10e1182.html), về người anhem của mình bấy lâu nay, về cậu bạn mới gia nhập nhóm và cả “nạn nhân” bị mất tích.

Cách thể hiện tình cảm của những người đàn ông The Hangover cũng khá thú vị và nhiều cung bậc cảm xúc không kém gì phái nữ. Người xem không khỏi bật cười trước cảnh Stu phát điên vì những trò Alan bày ra, nhưng khi bình tĩnh lại Stu cảm thấy có lỗi với anh bạn mập mạp và khẳng định họ sẽ vẫn là bạn, hay như bài hát về ba người bạn thân mà Alan tự sáng tác rồi vô tư hát vang. Nhẹ nhàng, tình cảm, hài hước nhưng cũng đầy chất đàn ông, khán giả có thể cảm nhận tình bạn của “những chú Sói” cũng bình dị và chân thật, đáng yêu.

Mối quan hệ của các nhân vật trong The Hangover còn được xây dựng đan xen vào nhau. Không chỉ tập trung vào tình bạn giữa Phil và Stu hay với Alan mà còn là mối liên hệ giữa họ với các nhân vật phụ như Mr Chow, cựu vô địch quyền Anh Mike Tyson. Không như cánh chị em, ba gã trai của The Hangover khá thoải mái kết bạn với người ngoài để rồi cùng nhau tận hưởng cuộc vui riêng của họ. Cho dù sau đó là hàng loạt hậu quả để lại, “đàn sói” vẫn vui vẻ suc khoe sinh san (http://eva.vn/suc-khoe/cham-soc-suc-khoe-sinh-san-o-phu-nu-c131a131555.html) và chấp nhận những thử thách mới, bởi họ biết mình trưởng thành hơn nhiều sau mỗi lần vấp ngã.

Cảm giác hoang dại tới bến của “đàn sói”

Địa điểm mà các nhà làm phim lựa chọn cho The Hangover là Las Vegas và Bangkok – Thái Lan, hai thành phố quen thuộc với các quý ông tụ tập vui chơi, thỏa mãn bản chất hoang dã của họ.

Las Vegas với câu nói nổi tiếng: “Những gì xảy ra ở Vegas sẽ ở lại Vegas” là nơi thường xuyên diễn ra những bữa tiệc độc thân, nó được ví như một người tình kín miệng, sẽ chiều lòng tất cả những vị khách đến rồi đi. Las Vegas nhiều cám dỗ khó cưỡng, bộ ba “đàn sói” cũng giống như bao gã đàn ông khác đã bị thành phố này hớp hồn, vô tình dinh duong cho be (http://eva.vn/thuc-don-dinh-duong-cho-be-c66e441.html) đưa họ đến hành trình tới bến nhất họ từng được thấy.Bữa tiệc độc thân của Doug, Phil, Stu và Alan đầy rẫy những trò vui mà cánh đàn ông mong muốn: cờ bạc, tình dục, đập phá và làm những việc điên rồ nhất chưa từng có.

Tới phần 2, “đàn sói” được du ngoạn tới thành phố Bangkok cũng nổi tiếng không kém với những bữa tiệc thác loạn và gay cấn hơn khi họ đụng mặt những băng nhóm tội phạm. Cuộc tìm kiếm lần thứ 2 thêm phần khó khăn bởi bộ ba siêu quậy chưa từng tới Bangkok, họ cũng không thể ngờ được mình sẽ bị thành phố này khiến cho “thê thảm” như nào. Nhưng cũng chính sự “éo le” mà Phil, Stu và Alan gặp phải ở Bangkok giúp họ có một chuyến đi nhớ đời.

The Hangover Part III sẽ quay lại Las Vegas để kết thúc hành trình của bầy sói siêu quậy Phil, Stu và Alan. Họ sẽ tiếp tục đi tìm cảm giác hoang dại tới bến mà chỉ riêng những quý ông mới có thể cảm nhận được.