PDA

View Full Version : Bố trí cửa đi theo phong thủy phương đông


sacacozo
11-05-2013, 09:51 PM
Cửa đi - Bố trí cửa đi hợp phong thủy phương đông. Cửa đi ảnh hưởng lớn tới phong thủy nhà cửa, giúp cho chủ nhà vượng khí trong làm ăn cũng như chuyện tình cảm gia đình

http://3.bp.blogspot.com/-llZw8rBk5Qg/UYHdDI9DLyI/AAAAAAAAEXU/UZgeurdRzY0/s400/cua-di-theo-phong-thuy+(2).jpg

Trong phong thủy học, cửa đi chính được gọi là “khẩu tử”, được so sánh với miệng của con người. Những thực phẩm mà con người ăn không đảm bảo thì bản thân sẽ không có được sức khỏe tốt. Cũng giống như vậy, cửa đi có vấn đề thì phong thủy sẽ không tốt và ảnh hưởng tới vận quý của tất cả mọi người trong gia đình. Khí của cửa đi thuộc về dương thuần, khí của nhà vệ sinh thuộc về âm độc. Nếu cửa đi chính và cửa đi nhà vệ sinh xung khắc nhau sẽ khiến âm dương không được hài hòa, dẫn đến hao tổn tài sản.

http://noithatduckhang.com.vn/Uploaded/29m5s8cw.jpg

Cửa đi ảnh hưởng tới gia chủ

Phương pháp hóa giải của điều này là treo ở cửa đi (http://noithat366.blogspot.com/2013/05/bo-tri-cua-di-theo-phong-thuy-phuong-dong.html) nhà vệ sinh một tấm mành dạng hạt, giúp ngăn cản sự xung sát của cửa chính và cửa nhà vệ sinh, làm ảnh hưởng xấu giảm xuống mức thấp nhất.

Cửa đi chính đối diện cầu thang máy, cầu thang là điềm hung

Cầu thang máy đối diện với cửa đi chính sẽ phạm “sát khai khẩu”, chủ nhà sẽ bị nhiều chuyện phiền phức, rắc rối ảnh hưởng. Với những ngôi nhà ở vào vị trí này, nên treo gương trên mi cửa đi và bậc thềm cửa nên tôn cao thêm một chút.

http://noithatduckhang.com.vn/Uploaded/cua-di-theo-phong-thuy%20%281%29.jpg

Nếu nhà ở có cửa đi chính và cửa đi cầu thang đối diện nhau sẽ được chia ra làm hai loại: một là cầu thang có các bậc thang đi xuống dưới; hai là bậc thang có chiều hướng đi lên trên.

Nếu cầu thang có chiều hướng lên trên, sẽ làm sức khỏe của gia chủ ngày một suy yếu, cần hóa giải bằng cách tôn cao bậc thềm lên khoảng 3 tấc (khoảng 10cm).

Nếu cầu thang có chiều hướng xuống dưới, tài vận của gia chủ sẽ rất xấu, tiền bạc trong nhà sẽ bị “chảy” ra ngoài, cần hóa giải bằng cách treo gương cầu lõm trên mi cửa giúp thu thập và tập trung được các vận khí tốt, tiền tài cũng dễ dàng giữ lại được.

Góc tường nhọn trong phong thủy rất nguy hiểm và gây tổn thương rất lớn đến sức khỏe, tính mạng của người ở trong nhà vì phạm phải “phi nhẫn sát” (sự khắc chiếu của góc tường). Do đó, nếu có góc tường nhọn chiếu thẳng vào cửa đi (http://noithat366.blogspot.com/2013/05/bo-tri-cua-di-theo-phong-thuy-phuong-dong.html), là điều kiêng kỵ.

Để hóa giải điều này, nhà có góc nhọn chiếu vào cửa đi nên đặt một đôi kỳ lân bằng đồng ở cửa và trên mi cửa đi nên treo một chiếc gương cầu lồi hoặc gương phẳng nhằm chiếu lại “phi nhẫn sát”, giúp hóa giải sát khí. Tuyệt đối chú ý không được treo gương cầu lõm vì tác dụng của gương cầu lõm là hoàn toàn ngược lại.

Một điều gia chủ cũng nên đặc biệt chú ý vì nhìn chung, người ta thường chỉ để ý tới những góc nhọn chiếu thẳng vào cửa đi chính từ bên ngoài nhà, nhưng lại rất ít chú ý đến những góc tường nhọn trong nhà chiếu vào cửa phòng. Với trường hợp này, bạn có thể kê tủ gỗ hoặc các đồ đạc khác để che đi góc nhọn, biến nguy hiểm thành vô sự.





Nguồn: nội thất fami (http://noithat366.blogspot.com/2013/04/noi-that-fami-cong-ty-noi-that-van-phong-fami.html)