PDA

View Full Version : Cảnh báo nạn trộm cắp của người nước ngoài


kmibiz
03-05-2013, 07:25 PM
Người nước ngoài dàn cảnh trộm tại shop hang hieu (http://italia.com.vn/index.php/home/hangmoi)

Người đàn ông nước ngoài bước vào shop hang hieu (http://italia.com.vn/index.php/home/hangmoi) vờ mua hàng rồi dùng nhiều chiêu “gây nhiễu” nhằm tạo chú ý cho nhân viên, để đồng bọn nhanh tay đút đôi giày hàng hiệu vào giỏ xách.


Theo ghi hình của camera an ninh tại shop hang hieu (http://italia.com.vn/index.php/home/hangmoi) Light Good trên đường Lê Hồng Phong (quận 10, TP HCM), có một đôi nam nữ ngoại quốc đến tiệm. Người đàn ông vào trong, còn người phụ nữ đứng ngoài. Ông ta xem, lựa chọn nhiều đôi giày. Khi tìm được đôi ưng ý, người này đến quầy thu ngân cua shop hang hieu (http://italia.com.vn/index.php/home/hangmoi).

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/c9/a9/tromgiay.jpg
Người phụ nữ ngoại quốc đang đút đôi giầy vào giỏ xách. Ảnh cắt từ clip.

Trong lúc chờ đợi, ông này xem đôi giầy khác và mở sẵn một ngăn tủ đựng giày... Lúc này, người phụ nữ cũng vào shop hang hieu (http://italia.com.vn/index.php/home/hangmoi). Ngồi đợi người đàn ông một lát, người đàn bà dáng to béo ra ngoài rồi quay trở vào một chiếc giỏ xách trên tay.

Bà ta đến ngăn tủ mở sẵn lấy đôi giày đắt tiền ra, sau đó để chiếc hộp trống vào chỗ cũ. Chờ lúc nhân viên đang “bận rộn” với vị khách nam, bà khách nhanh tay đút đôi giày vào giỏ xách sau đó “rút êm”.

Theo lời nữ nhân viên, ông khách đưa 200 USD để mua sản phẩm. Khi nhận tiền thừa, ông yêu cầu đưa tiền mệnh giá 500.000 đồng mà không chịu lấy tiền khác. Trong lúc cô gái lúng túng giải thích với vị khách nước ngoài này thì vụ trộm xảy ra.

Người quản lý shop hang hieu (http://italia.com.vn/index.php/home/hangmoi) cho hay đôi giày trị giá hơn 3,5 triệu đồng. "Chúng tôi đã nhắc nhở với các nhân viên đề phòng mánh khóe trộm tương tự. Tuy nhiên, nữ nhân viên thu ngân này còn non kinh nghiệm nên dễ dàng sập bẫy chúng”, vị quản lý cho biết.