PDA

View Full Version : Webgame Ải Mỹ Nhân - Số phận các mỹ nhân thời Tần trong game


linhshop4
24-04-2013, 01:43 PM
Ải Mỹ Nhân (http://aimynhan.vn) - Trong lịch sử Trung hoa, nhắc đến tứ đại mỹ nhân Tây Thi, Chiêu Quân, Điêu Thuyền, Dương Ngọc Hoàn là người đời sẽ nghĩ ngay đến những vẻ đẹp đã đi vào huyền thoại, tạo cảm hứng cho những tác phẩm thơ ca còn lưu truyền đến ngày nay.
* Việt Nam sắp có trò chơi về chủ đề Mỹ nữ thời Tần.
Một giai thoại cũng lắm mỹ nữ đó là thời Tần nhưng có vẻ khá “kín tiếng”. Bởi lẽ Tần Thủy Hoàng có đến 3000 phi tử, nhưng lưu truyền hậu thế chỉ còn vài cái tên nổi bật. Số phận của họ, nếu không có phim ảnh và báo chí khai thác, có lẽ hiếm người biết đến. Nay các nhà sản xuất webgame nhập vai (http://aimynhan.vn) võ hiệp đã chuyển tải hình ảnh của họ đến với game thủ, đã có anh hùng thì ắt phải có mỹ nhân.
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/416201316_4_2013_mynu1.jpg
A Phòng – người duy nhất chiếm trọn trái tim Tần Thủy Hoàng
Nổi tiếng nhất trong vô vàn người đẹp thời Tần đó là A Phòng. Mối tình trong sáng giữa ái nữ của một vị lương y nước Triệu cùng Tần Thủy Hoàng đã đi vào lòng người bởi sự non nớt nhưng đầy chân thật. Một tình yêu vốn không vụ lợi và tưởng chừng sẽ có kết thúc tốt đẹp lại trở thành bi kịch bởi sự toan tính quyền lực của các bậc cha mẹ. A Phòng xuất thân tầm thường, bị cho là không xứng với đế vương. Vì thế, nàng liên tục gặp nhiều tai họa.
Sau bao biến cố, A Phòng và Tần Thủy Hoàng cũng đến được với nhau. Nhưng trước sự tàn ác và dã tâm nhất thống Trung Nguyên của nhà vua, bản tính lương thiện trong nàng không thể chịu được. Nàng tự vẫn, để lại cho vua Tần một nỗi đau khó nguôi ngoai. Cung điện A Phòng là một công trình minh chứng cho tình yêu của vua Tần dành riêng cho nàng.
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/416201316_4_2013_mynu3.jpg
Mạnh Khương Nữ và tiếng khóc nơi Vạn Lý Trường Thành
Một tài nữ có thật khác sống trong thời nhà Tần là Mạnh Khương. Nàng không phải phi tử, chỉ là một nữ nhân bình thường. Nên duyên cùng Phạm Hy Lương, Mạnh Khương vui sướng đón chờ một cuộc sống thật hạnh phúc. Nhưng lệnh vua ban xuống, tất cả trai tráng trong nước đều phải đi xây Vạn Lý Trường Thành. Chồng nàng bị bắt ngay trong đêm tân hôn.
Mạnh Khương Nữ ở nhà vò võ chờ Hy Lương trở về. Mùa đông, nàng đan áo đi thăm phu quân. Gió mưa, sương tuyết vẫn không ngăn được bước chân người thiếu phụ. Nhưng bàng hoàng thay, Mạnh Khương Nữ vừa đến nơi thì hay tin chồng mình đã vùi thây trong tòa thành còn xây dở. Đau đớn thay một kiếp người. Mạnh Khương Nữ khóc chồng suốt ba ngày ba đêm. Máu và nước mắt hòa lẫn vào trong tuyết. Tiếng khóc vang xa 800 dặm, làm sụp đổ cả một góc thành và lộ ra thi thể của người chồng bất hạnh. Mạnh Khương an táng phu quân, sau đó cũng quyên sinh để giữ tròn tiết hạnh, kết thúc một phận má hồng lắm nỗi truân chuyên.
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/416201316_4_2013_mynu4.jpg
A Nhược và mảnh ký ức chắp vá
A Nhược là công chúa Tề quốc, được tiến cung Tần nhằm tạo mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước. Nàng phải lòng Doanh Dị Nhân – em cùng cha khác mẹ với vua Tần. Dị Nhân bị điều ra trận với lời hứa sẽ có được A Nhược nếu mang chiến thắng trở về.
Tại chiến trận, Dị Nhân nghe tin A Nhược bị ép làm phi tần liền đem quân tạo phản. Khi về đến Hàm Dương, chàng mới biết A Nhược vẫn một lòng đợi mình. Tội phản loạn khó tha thứ, Doanh Dị Nhân bị xử tội chết. A Nhược từ đó cũng trở nên ngây dại, nửa tỉnh nửa mê.
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/416201316_4_2013_mynu5.jpg
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/416201316_4_2013_mynu6.jpg
http://picture.playpark.vn/AS/ImgUp/416201316_4_2013_mynu7.jpg
Cũng như bao số phận khác, mỹ nhân thời Tần khó thoát khỏi chữ hồng nhan. Cuộc sống luôn bị cuốn vào một vòng xoáy tranh giành quyền lực. Những số phận này được khắc họa thành nhiều bộ phim, lấy đi biết bao nước mắt của khán giả. Thậm chí, một số webgame online (http://aimynhan.vn) mới cũng được xây dựng dựa trên cuộc đời của mỹ nhân thời Tần. Trong đó, ảimỹnhân (http://aimynhan.vn) tại Trung Quốc được đánh giá là tái hiện lại những nhân vật này một cách sáng tạo và sống động nhất đến thời điểm hiện tại.
Trang chủ: http://aimynhan.vn/