PDA

View Full Version : Tom Cruise: Ma lực khó cưỡng từ "chàng lùn"


Anhlh1992
23-04-2013, 09:22 PM
Dù đã 50 tuổi nhưng Tom Cruise chưa bao giờ thôi sức nóng đối với triệu khán giả toàn cầu.

Thậm chí trước khi bộ phim mới nhất của Tom Cruise – Oblivion được ra mắt tại Bắc Mỹ vào đêm thứ Năm tuần trước thì sức nóng của ngôi sao này chưa bao giờ giảm nhiệt. Những bộ phim có sự tham gia của “chàng lùn Hollywood” luôn là tấm giấy thông hành bảo chứng doanh thu phòng vé tuyệt vời.

http://img-hn.24hstatic.com:8008/upload/2-2013/images/2013-04-23/1366699818-tom-cruise-5.jpg
Tom Cruise đã bước vào tuổi ngũ tuần nhưng vẫn đầy cuốn hút

Bằng chứng mới nhất đó là doanh thu 38,2 triệu đô la của Oblivion chính là dẫn chứng đầy thuyết phục. Doanh thu này cũng vượt xa dự đoán của các chuyên gia phê bình. Trước khi ra mắt tại Mỹ, phim cũng rất thành công tại các thị trường nước ngoài. Đây cũng là doanh thu mở màn cao nhất với một bộ phim mà Tom tham gia kể từ sau "Mission: Impossible III" cách đây 7 năm.

Nhiều người cho rằng, đó là sự may mắn đối với một ngôi sao hành động đã bước sang tuổi trung niên khi các dự án phim của anh đều được đầu tư số tiền hoành tráng và các chiến dịch PR rầm rộ. Tuy nhiên, với sự phát triển như vũ bão, đặc biệt là sự lên ngôi của các sao trẻ thì nếu nói Tom Cruise may mắn chưa thực sự công bằng.

Có một thực tế không thể phủ nhận đó là sức hút và sự yêu mến dành cho “chàng lùn” Hollywood này chưa khi nào giảm nhiệt. Nhiều người lo ngại sau vụ chia tay đình đám với Katie Holmes cùng vô số những bí mật cuộc sống hôn nhân được tiết lộ anh sẽ bị ghét. Tuy nhiên, khán giả vẫn yêu quý anh, các vai diễn và các bộ phim mà anh tham gia.

Theo thống kê, hầu hết những dự án có sự góp mặt của Tom đều đạt mức doanh thu trung bình 200 triệu đô la. Ngay cả Oblivion sau 2 tuần ra mắt toàn cầu đã đạt con số 150,2 triệu đô. Có vài lý do đơn giản có thể giải thích cho thành công này đó là Cruise có lượng fan vô cùng hùng hậu tại khắp các quốc gia trên thế giới hơn bất kỳ một sao nam cùng thời nào. Thêm vào đó, những gì anh cống hiến cho các vai diễn đã được khẳng định như một thương hiệu và khán giả luôn muốn nhìn thấy những gì anh làm.

Trong khi khán giả Bắc Mỹ có thể “gãi đầu, gãi tai” hay có những phản ứng không mấy tích cực về những bài báo liên quan đến Cruise thì khán giả nước ngoài lại không quá xem trọng chuyện đó. 60,4 triệu đô doanh thu của Oblivion trong tuần thứ 2 ra mắt tại nước ngoài đã chứng minh điều đó. Và hầu hết các dự án phim trước đây của Cruise doanh thu nước ngoài luôn chiếm đến 60-70%.

Một dẫn chứng cũng khá sống động đó là tại lễ ra mắt phim Oblivion tại Đài Bắc, Đài Loan hồi đầu tháng tư, hàng trăm người hâm mộ đã đội mưa với mong muốn được nhìn thấy thần tượng của mình. Tom cũng chiều chuộng fan video nau an (http://eva.vn/video-nau-an-c162e997.html) không kém khi lưu lại ở thảm đỏ đến hơn 1 giờ đồng hồ để kí tặng và chụp hình cùng họ. Điều này được xem như là khá hiếm đối với các ngôi sao cùng đẳng cấp khác. Hơn ai hết, sự nhiệt tình đó được người hâm mộ đón nhận nhiệt thành.

Không chỉ đến Oblivion mà các dự án phim trước đây như: "Valkyrie," "Jack Reacher," "Knight & Day" đều được khán giả nước ngoài đón nhận nhiệt liệt hơn. Đa phần chúng đều dễ dàng đạt mức doanh thu trăm triệu đô. Tính đến thời điểm này, Tom đã có 9 phim có doanh thu hơn 350 triệu đô la trong đó có 4 phần của series "Mission: Impossible" với tổng doanh thu 2 tỷ đô la toàn cầu.

Tại các thị trường nước ngoài, người hâm mộ cũng có một đặc điểm chung rất dễ nhận thấy. Họ không muốn anh đi khỏi đường ray với những vai diễn đã đóng đinh tên tuổi là các phim hành động với những cảnh đuổi bắt mon an ngon (http://eva.vn/mon-ngon-cuoi-tuan-c162e815.html), đánh nhau, đối đầu… nguy hiểm.

Một ngôi sao nhạc rock trong "Rock of Ages", một chính trị gia trong "Lions for Lambs", hay các vai diễn trong "Eyes Wide Shut," "Magnolia", "Tropic Thunder" đều không mấy được ưa chuộng. Điều này cũng giải thích lý do vì sao các phim này đều không vượt qua doanh thu 200 triệu đô dù tỷ lệ tại thị trường nước ngoài luôn cao hơn.

Có thể thấy, ngoài các vai diễn hành động thì Cruise cũng luôn tìm cách đa dạng bản thân mình bằng những vai diễn đa chiều với đề tài gia đình, đề tài cha con. Điển hình có thể kể đến: "Risky Business" cách đây 30 năm hay các dự án am thuc viet nam (http://eva.vn/mon-an-viet-c162e760.html) mới như: "Top Gun," "The Color of Money," "Rain Man," "Days of Thunder," "A Few Good Men," "Mission: Impossible," "Magnolia," "Vanilla Sky," "Minority Report," và bây giờ là "Oblivion" .

Cruise rất biết cách để bảo vệ thương hiệu và gìn giữ hình ảnh cho mình. Vì thế, anh thường có xu hướng kết hợp với những nhà làm phim lừng danh như: Steven Spielberg, Martin Scorsese, Stanley Kubrick, Neil Jordan, Brian De Palma, Paul Thomas Anderson, Cameron Crowe, Sydney Pollack, Michael Mann, Brad Bird, Bryan Singer, J.J. Abrams và mới nhất là Joseph Kosinski.

Trong khi nhiều ngôi sao hạng A ở Hollywood muốn làm việc với các đạo diễn mà họ có thể “sai khiến” còn với Tim anh lại chọn những đối tác mình tin tưởng và sự kết hợp ấy sẽ “làm nên chuyện”.

Bất chấp những chuyện đời tư ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của Tom Cruise thì hiện tại anh vẫn duy trì phong độ tuyệt vời của một ngôi sao hạng A. Và nếu vẫn biết cách chiều lòng khán giả các thị trường nước ngoài thì rõ ràng, Cruise vẫn còn đầy sức hút. Và điều đó là chắc chắn.