PDA

View Full Version : firefox 20 cho android đã ra mắt với nhiều tính năng mới


it_pr0123
16-04-2013, 08:49 AM
Phiên bản mới nhất của trình duyệt web Firefox trên nền tảng Android không chỉ hỗ trợ tốt hơn chế độ duyệt web ẩn danh trên trình duyệt web này mà còn cho phép tạo các shortcut để người dùng dễ dàng truy cập trang web ngay trên màn hình chính của Android. Cùng với phiên bản trên nền tảng Desktop, phiên bản Firefox 20 cho Android cũng được trang bị khá nhiều tính năng mới.

Một trong những tính năng nổi bật nhất của phiên bản Firefox trên Android đó là cho phép người dùng lưu shortcut của các trang web lên màn hình chính của thiết bị, từ đó cho phép truy cập vào các trang web yêu thích một cách nhanh chóng hơn, thay vì phải mở và truy cập thông qua Firefox như trước đây.

http://download123.vn/cf/images/huongnt/2/download-firefox-14-for-android.jpg (http://download123.vn/cf/images/huongnt/2/download-firefox-14-for-android.jpg)

firefox 20 cho android tăng cường hỗ trợ cho điện thoại cấu hình yếu


Bên cạnh đó, một tính năng cũng đáng chú ý không kém trên Firefox 20 cho Android đó là hãng phần mềm Mozilla tiếp tục tối ưu trình duyệt web này để hỗ trợ tốt hơn cho các thiết bị chạy Android cũ với cấu hình không quá mạnh.
Giờ đây, Firefox có thể hoạt động tốt trên các thiết bị Android có bộ nhớ RAM chỉ 384MB và màn hình với độ phân giải chỉ 320x240. Điều này cho phép người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc cài đặt và sử dụng trình duyệt Android trên thiết bị của mình.
Cũng như phiên bản firefox 20 (http://download123.vn/download-mozilla-firefox-20-25197-download.aspx) cho nền tảng PC, Firefox cho Android cũng được cải thiện về tính năng duyệt web ẩn danh (Private Mode - là chế độ duyệt web mà không lưu lại dấu vết quá trình sử dụng của người dùng). Giờ đây, người dùng có thể mở một tab ở chế độ duyệt web ẩn danh ngay trên cửa sổ của chế độ duyệt web thông thường và có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các tab ở 2 chế độ (thông thường và ẩn danh).

Mozilla hợp tác Samsung xây dựng bộ xử lý mới cho Firefox trên Android
Trong một động thái có liên quan, hãng công nghệ Samsung đang hợp tác với Mozilla để phát triển bộ xử lý mới cho trình duyệt Firefox trên nền tảng Android và nền tảng sử dụng cấu trúc ARM.
Bộ xử lý trình duyệt mới có tên gọi Srrvo, sẽ được thiết kế để hoạt động hiệu quả nhất trên nền tảng Android cũng như khai thác tối đa sức mạnh cấu hình của thiết bị, đặc biệt là thiết bị sử dụng vi xử lý đa nhân và các công nghệ di động mới nhất.
Mozilla đã gọi bộ xử lý Servo mới của mình là một nỗ lực nhằm xây dựng lại firefox cho android (http://download123.vn/download-firefox-for-android-tai-firefox-cho-android-24235-download.aspx), nhằm phát triển dựa trên phần cứng hiện đại và định hình lại những gì đã có trước đây của Firefox trên nền tảng di động.
Được biết, Servo sẽ được viết bởi một ngôn ngữ lập trình mới có tên Rust, thay vì sử dụng các ngôn ngữ lập trình vốn có trước đây, mà theo Mozilla ngôn ngữ mới sẽ giúp khai thác và quản lý tài nguyên phần cứng hiệu quả hơn, cũng như tránh được các lỗ hổng bảo mật và các lỗi gây treo thiết bị có thể gặp phải trên Firefox.
Về phần mình, Samsung cho biết sự hợp tác với Mozilla trong việc phát triển trình duyệt web Firefox là một dự án thú vị vì hãng muốn đầu tư phát triển vào những công nghệ mới, tuy nhiên có vẻ như mục đích chính của Samsung là nhằm xây dựng một trình duyệt phù hợp cho nền tảng di động Tizen mà hãng sắp ra mắt.
T.Thủy