PDA

View Full Version : Tin Vui Cho Bệnh Nhân HIV/ AIDS


linhshop4
12-04-2013, 09:25 AM
Buổi phỏng vấn chị Phạm Thị Huệ là người được tạp chí Time bầu chọn là " Anh hùng châu á năm 2004" vì những đóng góp trong công cuộc PC AIDS và giảm kỳ thị phân biệt đối xử tại Việt Nam. Bí quyết nào giúp chị có sức khỏe tốt và tràn đầy sức sống như ngày hôm nay?

PV: Công việc dạo này của chị là gì?

Hiện đang triển khai hoạt động chăm sóc, hỗ trợ người nhiễm HIV; hàng ngày giúp tư vấn HIV và cách dự phòng HIV cho mọi người, chuyển gửi khách hàng đi xét nghiệm và điều trị y tế phù hợp.. .giúp người nhiễm HIV vượt qua giai đoạn sốc để ổn định tinh thần và có kiến thức tự chăm sóc bản thân, giúp đỡ gạo ăn, học phí cho 30 trẻ bị nhiễm và mồ côi do AIDS tại Hải Phòng (trị giá từ 200 – 500.000đ/ cháu/tháng), tham gia quản lý, triển khai dự án hỗ trợ ông bà chăm sóc trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS tại Hải Phòng, tham gia vào quỹ Hi vọng mới để hỗ trợ cho các bệnh nhân HIV, ma túy có hoàn cảnh khó khăn…

PV: Chị có thể cho biết thêm những khó khăn khi triển khai các hoạt động hỗ trợ bệnh nhân có H?

+ Sự kỳ thị của cộng đồng làm người nhiễm HIV không dám công khai tình trạng bệnh, đây vẫn là rào cản lớn khiến cho HIV vẫn âm thầm lây lan trong cộng đồng và chúng ta chưa kiểm soát được.
+ Người nhiễm HIV đa phần có hoàn cảnh gia đình khó khăn điều này cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng điều trị ARV.
+ Hiện nay nguồn ngân sách để P/C HIV/AIDS từ phía tổ chức nước ngoài đã rút nhiều. Đây sẽ là khó khăn lớn đối với công cuộc PC HIV/AIDS tại Việt Nam, tính đến ngày 30/9/2012 toàn quốc có 69.800 người đang được điều trị ARV miễn phí, trong thời gian tới nếu không có sự hỗ trợ của Nhà nước thì những người này chưa biết sẽ phải mua thuốc như thế nào? Vì điều trị HIV là điều trị cả đời.

PV Bí quyết để giữ gìn sức khỏe của Huệ?

+ Tham gia vào các hoạt động xã hội để tìm niềm vui và ý nghĩa cuộc sống; trang bị cho bản thân những thông tin, kiến thức cần thiết để tự chăm sóc mình; có chế độ nghỉ ngơi ăn uống phù hợp;
+ Còn một bí quyết nữa là từ lâu nay tôi đã lựa chọn cho mình một sản phẩm để hỗ trợ nâng cao khả năng miễn dịch và giúp thải độc tố trong cơ thể đó là Wondercap.

​PV Cơ duyên đến với Wondercap

Tôi là người nhiễm HIV và từng phải trải qua rất nhiều khó khăn nhưng tôi đã cố gắng vượt qua sự mặc cảm của bản thân và sự kỳ thị phân biệt đối xử của cộng đồng để sống tốt và tôi đã trở thành người nổi tiếng bất đắc dĩ. Năm 2004 tôi được tạp chí TIME của Mỹ bình chọn là anh hùng Châu á vì những đóng góp trong công cuộc PC AIDS và giảm kỳ thị phân biệt đối xử tại Việt Nam .
http://hpcpharma.com.vn/images/images/45218734-Ong-Clinton-va-Pham-Thi-Hue.jpg
Cựu Tổng thống Bill Clinton và Phạm Thị Huệ - Ảnh: Kỳ Thanh
Cũng nhờ vậy mà nhiều bác sĩ, thầy thuốc ở khăp nơi tìm đến cho tôi thuốc để điều trị, ai cũng nói sẽ chữa khỏi HIV cho tôi nhưng tôi không tin, để không mất lòng ai tôi vẫn nhận thuốc của họ và cảm ơn nhưng tôi không sử dụng tới.
Cơ duyên tôi đến với Wondercap cũng bắt đầu từ đó, năm 2005 tôi nhận được điện thoại của cô Vân Anh gọi về từ Mỹ, cô chia sẻ là cô có sản phẩm rất tốt cho người có HIV và cô muốn tặng cho tôi và các thành viên nhóm Hoa Phượng Đỏ. Năm 2008 tôi đi xét nghiệm CD4 chỉ còn 285, bác sĩ đã chỉ định cho tôi uống ARV để nâng cao sức đề kháng, tôi rất lo lằng vì ARV được Bộ y tế xếp vào danh mục thuốc độc bảng B nên có nhiều tác dụng phụ cho người sử dụng. Lúc này tôi bắt đầu nghĩ đến sản phẩm của cô Vân Anh. Đứng trước 2 việc: 1 là phải bắt đầu uống ARV, 2 là thử dùng thuốc đông y để nâng cao sức đề kháng, tôi đã quyết định dùng sản phẩm của cô Vân Anh. Tôi uống vào thấy cơ thể thay đổi : ăn ngon, ngủ ngon, các dấu hiệu của nấm không còn. Sau 3 tháng sử dụng, đi xét nghiệm CD4 tăng trên 400. Có 1 bạn trong nhóm Hoa Phượng Đỏ bị nấm ngoài da rất nặng, toàn thân lở loét. Sau hơn 1 tháng uống sản phẩm toàn thân bạn đã hết các nấm và vết thương hở (loét).
Từ đó tôi chỉ dùng SP này hàng ngày để duy trì sức khỏe.

PV Dự định sắp tới và những hoài bão trong tương lai?

+ Hiện tôi đang công tác tại công ty HPC 4 Health. Đây là công ty chuyên phát triển và phân phối các sản phẩm Dược phẩm, TPCN để chăm sóc và hỗ trợ sức khỏe cho cộng đồng. Trong đó có những sản phẩm như Wondercap, Vinantadic… dành cho những người có H, nghiện ma túy, người bị ung thư. Nhiệm vụ của tôi là Giám đốc quỹ Hi vọng mới, quỹ từ thiện do Công ty thành lập. Mục đích hỗ trợ và giúp đỡ những người có H, nghiện ma túy và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Tôi rất mong muốn xây dựng quỹ ngày càng lớn mạnh để giúp đỡ thật nhiều bệnh nhân nghèo được tiếp cận và sử dụng sản phẩm Wondercap.
+ Triển khai hoạt động truyền thông để cộng đồng biết và dự phòng căn bệnh này.
+ Chia sẻ về bí quyết giữ gìn sức khỏe để nhiều người có HIV biết để áp dụng.
http://hpcpharma.com.vn/images/images/20133791948_hoi-nghi-khach-hang-wondercap3.jpg