PDA

View Full Version : Học nghề hơn hay học chuyên nghiệp hơn


qmmttt
23-07-2012, 08:36 AM
Chuyên tâm học nghề vẫn hơn (www.tuyensinhtuyendung.vn)

Mặc dù tại thời điểm này hầu hết các gia đình đều có ý tưởng là cố gắng “bằng mọi cách” để làm sao cho con em mình được vào những Trường chính quy để học. Điều này không có gì là sai. Vì đó là mong ước của gia đình và cũng là mong ước chính đáng. Nhưng vấn đề tôi muốn nêu ra ở đây là xét trong thực tế quan niệm học chính quy mới tốt, mới dễ xin việc không còn phù hợp. Thực tế cũng đã cho chúng ta thấy điều đó, hiện nay thông qua phương tiện thông tin đại chúng cũng như thực tế khu vực tôi sinh sống. Hiện tượng học xong Đại học, cao đẳng chính quy đi chạy bàn bar, thất nghiệp ở nhà đi bán rau thì nhiều vô kể. Trong khi đó, người học nghề thì không có đủ để cung cấp cho các đơn vị sản xuất kinh doanh đặc biệt là những nghề như nghề Cơ khí (Hàn), điện lạnh, sửa chữa ô tô … bản thân làm trong ngành đào tạo nhìn thấy sự phi lý mà thực tế đang diễn ra, không khỏi làm tôi suy nghĩ. Có lẽ mọi người cần phải nhìn lại và chấp nhận thực tế, nói cho cùng học gì thì cuối cùng cũng chỉ để giúp cho bản thân tìm việc và làm việc. “Học nghề” có lẽ sẽ là sự lựa chọn cho những ai xác định rõ động cơ và mục đích cũng như khả năng của bản thân từng người.
Nhưng nói thế, chọn trường dạy nghề đã khó nhưng vấn đề trăn trở nhất đối với thí sinh cũng như các gia đình chính là vấn đề công việc sau khi hoàn thành khoá học ra trường. Để giải quyết thực trạng đó, Ban giám hiệu trường CĐN KT-CN-KT SIMCO Sông Đà đã có bước tiến quan trọng đó là ”gắn việc đào tạo nghề với nâng cao tay nghề và cam kết bố trí việc làm sau khi tốt nghiệp” .
Chính từ chủ trương đó nên ngay từ khi thành lập và tiến hành đi vào đào tạo. Ban giám hiệu trường CĐN KT-CN-KT SIMCO Sông Đà xác định phải gắn việc đào tạo nghề với thực trạng nền kinh tế cũng như nhu cầu hiện tại của xã hội cũng như của người học. Từ đó thay vì tiến hành tuyển sinh đào tạo nguồn lao động phục vụ trong nước ngay thì Ban giám hiệu trường CĐN KT-CN-KT SIMCO Sông Đà lại thực hiện quan điểm táo bạo và đột phá đó là đào tạo nghề cho người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài (hay còn gọi là xuất khầu lao động). Qua công tác đào tạo đó Ban giám hiệu trường CĐN KT-CN-KT SIMCO Sông Đà tiến hành tham quan cũng như tìm hiểu và học hỏi được những kinh nghiệm cũng như công nghệ và hình thức đào tạo nghề của những nước tiên tiến mà lực lượng lao động xuất khẩu của SIMCO Sông Đà đi sang làm việc. Qua đó giúp ích rất nhiều cho quá trình ổn định và phát triển vững chắc như hiện nay. Sắp tới trường CĐN KT-CN-KT SIMCO Sông Đà đã có kế hoạch liên kết với một số trường đào tạo nghề tại CANADA, ẤN ĐỘ, MỸ để tiếp tục mở rộng và nâng cao khả năng đáp ứng công tác đào tạo và nhu cầu ngày một lớn của người học. Qua đó nâng cao vị thế và chất lượng đào tạo, tạo điều kiện cho Nhà trường dễ dàng trong công tác bố trí việc làm cũng như xin việc cho người học nghề, cũng như tạo điều kiện dễ dàng cho công tác tự xin việc của người học.
Mọi thông tin sẽ được cập nhật liên tục. Bạn đọc nên thường xuyên ghé thăm Website: tuyensinhtuyendung.vn (Click: XEM (http://tuyensinhtuyendung.vn/home/channel.asp?iChannel=61&nChannel=Products)) để xem thông tin hoặc liên hệ trực tiếp tới BQT.


Hoặc liên hệ:
- Vũ Bình Sơn
- Phòng Đào tạo, Trường Cao đẳng nghề SIMCO Sông Đà
- Email: tuyensinhtuyendung@gmail.com
- Website: www.tuyensinhtuyendung.vn
- Điện thoại: 0979 770 480 / 0433 602 800