PDA

View Full Version : hỗ trợ ghi đĩa với cdburnerxp miễn phí


hotro_it99
28-03-2013, 04:08 PM
Hầu hết các phiên bản của Windows đều có khả năng ghi đĩa phim và đĩa nhạc – DVD và CD. Tuy nhiên, khi cho đĩa Bluray vào Windows, hay thậm chí là yêu cầu Windows XP ghi đĩa DVD, hệ điều hành này khó có thể đáp ứng nhu cầu của bạn.

Dẫu vậy, cài đặt công cụ miễn phí CDBurnerXP và bạn đã có thể ghi bất kì thứ gì mình muốn sang bất kì loại đĩa nào. Nó tốt hơn hầu hết những công cụ ghi đĩa miễn phí khác được cung cấp bởi các nhà sản xuất ổ đọc đĩa.


http://download123.vn/cf/images/huongnt/2/cdburnerxp-42718930.jpg

download cdburnerxp - ghi đĩa bluray trên XP


Nói đến chương trình chuyên dụng để ghi đĩa, hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến Nero, chương trình ghi đĩa nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, Nero lại là chương trình có thu phí (chỉ được 15 ngày dùng thử) và trên hết là bộ cài đặt của nero (http://download123.vn/phan-mem_nero.aspx) rất lớn (khoản 380MB đối với phiên bản mới nhất), do vậy sẽ rất bất tiện nếu bạn muốn sử dụng 1 máy tính có ổ ghi nhưng chưa cài đặt Nero để ghi đĩa. Nếu rơi vào trường hợp này, hẳn bạn sẽ mong muốn có 1 chương trình ghi đĩa thuận tiện và “cơ động” hơn để có thể sử dụng ở bất cứ đâu. CDBurnerXP là “lời giải đáp” cho bạn.

Trong số các tính năng trong CDBurnerXP 4.4.1.3184, bạn sẽ tìm thấy các công cụ ghi đĩa dữ liệu, đĩa nhạc, hình ảnh ISO và đĩa sao chép tất cả từ thanh bộ nhớ của bạn, mà không để lại bất kỳ dấu vết trên máy tính chủ. Tất cả các tùy chọn này được tổ chức thuận tiện trong một công cụ trình đơn màn hình chính bạn nhìn thấy khi chạy CDBurnerXP.

Mỗi nút trong trình đơn khởi động sẽ mở ra các ứng dụng tương ứng trong một cửa sổ riêng biệt. Từ đó, quá trình ghi âm theo các thủ tục tiêu chuẩn: chọn dữ liệu để ghi, bấm nút Record, tinh chỉnh các thiết lập ghi đĩa và bạn đang làm. CDBurnerXP 4.4.1.3184 hỗ trợ CD, DVD (bao gồm cả HD-DVD) và cũng có đĩa Blu-Ray.

Nhược điểm duy nhất để CDBurnerXP 4.4.1.3184 là một thực tế rằng các màn hình chính đóng lại mỗi khi bạn chọn một tác vụ ghi đĩa (http://download123.vn/phan-mem_ghi+đĩa.aspx), vì vậy nếu bạn muốn chuyển đổi từ diễn tả cách xoá sạch một đĩa ghi một cái gì đó khác trên nó, bạn sẽ phải bắt đầu CDBurnerXP hai lần.

Các tính năng chính của chương trình :

- Data Disc: cho phép bạn tạo đĩa dữ liệu. Bạn có thể ghi tất cả các loại file lên đĩa này.

-Audio Disc: cho phép bạn tạo đĩa nhạc (mp3, wma…). Ngoài ra chương trình còn cho phép bạn thiết lập để có thời gian nghĩ giữa những bản nhạc hay không.

-Burn ISO image: cho phép bạn ghi file ảnh ISO lên đĩa.

- Copy Disc: ngược lại với tùy chọn trên, tùy chọn này để bạn tạo ra file ISO từ đĩa CD/DVD sẵn có.

-Eraser Disc: cho phép bạn xóa dữ liệu trên đĩa. (Đối với loại đĩa cho phép ghi, xóa nhiều lần).


Bạn có thể download cdburnerxp (http://download123.vn/cdburnerxp-4413184-9400-download.aspx) trực tiếp từ trang chủ hoặc tại đây :
http://download123.vn/cf/Images/sangnt/2013/1/download.png (http://download123.vn/cdburnerxp-4413184-9400-download.aspx)