PDA

View Full Version : Khóa đào tạo về Quyết toán thuế


99daila9
26-03-2013, 01:57 PM
Khóa học kế toán (http://censtaf.edu.vn/hoc-ke-toan/c-e/p-1.aspx) chuyên sâu về Quyết toán thuế sai do vi phạm chuẩn mực kế toán và chính sách thuế TNDN 2012.

Có rất nhiều câu hỏi thường được đặt ra trong các diễn đàn, các cuộc hội thảo về thuế với cộng đồng DN Việt Nam và các DN quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam là: Tại sao quyết toán thuế tại VN lại là công việc rất khó và phức tạp? Những thực tế và kinh nghiệm gì có thể đáp ứng được yêu cầu của công việc quyết toán thuế thành công? Phương pháp nào để DN tránh bị vi phạm pháp luật thuế mặc dù DN thực hiện rất đúng với pháp luật kế toán?,…

Hiện nay, có một thực tế rất đáng lo ngại là các Giám đốc và kế toán thực hiện công tác kế toán “rất đúng” nhưng lại bị coi là “vi phạm pháp luật thuế” trong quyết toán thuế TNDN dẫn đến việc bị truy thu và xử phạt rất nhiều tiền, có những DN lớn (Tập đoàn, Tcty) bị xuất toán đến hàng trăm, hàng ngàn tỷ đồng do sai qui định và cũng có những DN vừa và nhỏ do hiểu chưa thấu đáo về sự khác biệt giữa các khoản thu nhập và chi phí được xác định theo chế độ kế toán và chính sách thuế Thu nhập doanh nghiệp hiện hành dẫn đến bị xuất toán, truy thu và xử phạt hàng trăm triệu thậm chí lên đến hàng tỷ đồng sau mỗi lần thanh tra.

Vậy sai phạm là ở đâu? Có phải các nhà quản lý hay kế toán DN chưa được học các kỹ năng và kinh nghiệm quyết toán thuế ở nhà trường hay ở các cuộc hội thảo chuyên ngành chuyên sâu? Làm thế nào có thể nắm bắt được các kiến thức chuyên môn sâu và sắc sảo về quản trị kế toán và quyết toán thuế thành công? Các Giám đốc và kế toán thường rất hay đau đầu và hay nhầm lẫn dẫn đến thường xuyên tự hỏi mình và các cơ quan chức năng của nhà nước rất nhiều câu hỏi về chuyên môn cao nhưng chưa có lời giải đáp về những vấn đề phức tạp đó, như:

- Tại sao lại có sự khác biệt giữa Doanh thu và thu nhập khác trong chế độ kế toán và chính sách thuế Thu nhập doanh nghiệp hiện hành? Lợi nhuận kế toán có khác thu nhập chịu thuế TNDN hay không? Việc không hiểu thấu đáo vấn đề trên sẽ ảnh hưởng như thế nào trong công tác Thanh tra thuế TNDN hàng năm? Hậu quả pháp lý của nó như thế nào đối với Doanh Nghiệp mà lỗi do Ông chủ và kế toán không hiểu sâu chuyên môn gây ra?

- Điều đặc biệt được coi là trọng yếu trong thanh tra thuế đó là gì? Tại sao Nhà quản lý và kế toán xác định đúng các khoản chi phí: Nguyên vật liệu, khấu hao TSCĐ, chi phí tiền lương, tiền công, ăn ca, chi phí trích trước, chi phí lãi vay, chênh lệch Tỷ giá hối đoái,…(được kiểm toán độc lập thừa nhận đúng) theo chuẩn mực kế toán nhưng lại bị sai theo chính sách thuế TNDN và các pháp luật hiện hành có liên quan? Nguyên nhân nào dẫn đến việc DN bị xuất toán và xử phạt nhiều sau mỗi lần thanh tra thuế? Cách xử lý trong QT thuế TNDN như thế nào?

- Một điều rất đặc biệt là qua mỗi lần bị kiểm tra, DN thường bị xuất toán và xử phạt về doanh thu cũng như các chi phí SXKD và bị truy thu, xử phạt thuế theo luật định nhưng DN không biết là phải sửa chữa các sai sót như thế nào giữa số liệu kế toán đã làm trong sổ sách kế toán, trong BCTC với số liệu phải điều chỉnh do bị sai ở các BCTC chưa bị thanh tra (phát hiện sai) và phải sửa chữa các sai phạm của DN như thế nào theo các kết luận của các Đoàn thanh tra các cấp (đã bị Đoàn kết luận sai phạm)? ... và rất nhiều câu hỏi thắc mắc của hàng vạn DN ở ba miền Bắc, Trung, Nam gửi đến cho Hội đồng Khoa học CENSTAF GROUP trong suốt thời gian qua.

Học kế toán ở đâu tốt (http://censtaf.edu.vn/hoc-ke-toan/c-e/p-1.aspx)?

Từ thực tế về những “bức xúc” “khó giải đáp” ở trên của các doanh nghiệp trên toàn quốc và để giúp các Ban Giám Đốc, các cán bộ kế toán có kiến thức chuyên sâu trong quản lý tài chính tại DN mình và quyết toán thuế đối với các cơ quan Thanh - kiểm tra của Nhà nước được thành công, Hội đồng Khoa học của CENSTAF GROUP (là các GS, TS, Ths và các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực luật, kế toán, kiểm toán, thuế) thuộc Trung tâm Nghiên cứu, Đào tạo cán bộ và Tư vấn Tài chính-Kế toán-Thuế (CENSTAF) - Thành viên Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VCTA), tổ chức có uy tín hàng đầu ở Thủ đô Hà Nội và cả nước về đào tạo thực tế chuyên sâu kế toán, kiểm toán, thanh tra tài chính, quyết toán thuế được nhận nhiều giải thưởng lớn của các cơ quan, ban ngành TW từ năm 2006,2007,2008,2009,2010 và đặc biệt vừa qua CENSTAF vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 SP, DV uy tín được người tiêu dùng bình chọn năm 2011” do Ban Tuyên giáo TW, Báo Điện tử Đảng cộng sản Việt Nam và các Bộ, ban ngành TW trao giải trên VTV1 sẽ giúp các Doanh nghiệp “Tìm ra lời giải về các ẩn số phức tạp trong Quyết toán thuế 2012” và “có phương pháp tốt” trong việc ứng dụng các bài toán quản trị thuế thông qua khóa đào t?o k? toán ng?n h?n <http://censtaf.edu.vn/dao-tao-ke-toan/c-e/p-1.aspx> đặc biệt chuyên sâu:
Khoá tập huấn đặc biệt:


HÀNG LOẠT CÁC SAI PHẠM VỀ DOANH THU VÀ CHI PHÍ RẤT HAY BỊ CÁC ĐOÀN THANH TRA XỬ PHẠT DO CÓ SỰ KHÁC BIỆT GIỮA CHẾ ĐỘ KẾ TOÁN (CHUẨN MỰC KẾ TOÁN) VÀ CHÍNH SÁCH THUẾ HIỆN HÀNH? (http://censtaf.edu.vn/hoc-ke-toan-truong/hoc-ke-toan-truong-nhung-sai-pham-cua-doanh-nghiep-trong-quan-ly-chi-phi/d-e.aspx)

Qua khoá đào tạo chuyên sâu này CENSTAF sẽ tư vấn cho Doanh nghiệp QT thuế đúng với chế độ kế toán, chuẩn mực kế toán và đặc biệt là theo đúng chính sách thuế hiện hành nhằm “giảm thiểu” những rủi ro, sai phạm trong công tác thanh tra quyết toán thuế 2012 về quản lý Doanh thu và chi phí SXKD tại các Doanh nghiệp.

Đối tượng tham dự khoá đào t?o k? toán thu? <http://censtaf.edu.vn/dao-tao-ke-toan-thue/c-e/p-1.aspx>:

- Chủ tịch HĐTV/HĐQT, TGĐ, Phó TGĐ, GĐ, PGĐ

- KTT, kế toán tổng hợp, kế toán thuế, kế toán viên khác


Chi tiết về khóa học xin vui lòng liên hệ với bộ phận tư vấn tuyển sinh!
TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU, ĐÀO TẠO CÁN BỘ VÀ TƯ VẤN
TÀI CHÍNH - KẾ TOÁN - THUẾ
( CENSTAF )
Tầng 3, Số 6, Phố Vũ Ngọc Phan, Láng Hạ, Đống Đa , Hà Nội.
Mr. Hiền Tel: 3776. 2204 - DD: 0977 099 088
Website : http://censtaf.edu.vn; Email: tranminhhien.censtaf@gmail.com <mailto:censtaf@gmail.com>