PDA

View Full Version : Tải cool edit pro cắt ghép âm thanh


it_pr0123
22-03-2013, 01:00 PM
Cool Edit Pro là chương trình biên tập âm thanh được sử dụng nhiều nhấ hiện nay. Cool Edit Pro tương thích với hầu hết các tập tin âm thanh và cho phép lưu chúng trong một định dạng theo ý muốn. Sử dụng Cool Edit Pro để cảm nhận thế giới âm thanh mạnh mẽ, chân thực.


http://download123.vn/cf/Images/download_software/col-edit-pro0.jpg
download cool edit pro - phần mềm biên tập âm thanh pro nhất


Sau khi tải chương trình Cool Edit Pro ( download Cool Edit Pro ) về máy, các bạn cài đặt giống như các phần mềm thông dụng khác. Chương trình Cool Edit Pro với giao diện rất đơn giản, bên trái là các thanh công cụ để bạn làm việc, còn bên phải thể hiện đoạn nhạc và lời thoại.

Để làm được Radio Online, ngoài phần mềm cool edit pro (http://download123.vn/col-edit-pro-1792-download.aspx), các bạn còn phải chuẩn bị một microphone (chọn loại vừa có tai nghe và micro). Ngoài microphone, các bạn cũng phải cần đến một số bản nhạc không lời và một vài ca khúc để làm quà tặng âm nhạc nữa nhé.

Sau khi đã chuẩn bị xong các công cụ, bây giờ chúng ta bắt đầu làm Radio Online. Ở giao diện chính bên phải của Cool Edit Pro, các bạn nhìn thấy có rất nhiều track, tuy nhiên, để làm Radio Online đơn giản thì chúng ta chỉ cần quan tâm đến track 1, track 2 và track 3 mà thôi. Với track 1 là nơi dùng để lưu nhạc nền, track 2 là nơi lưu giọng nói, còn track 3 là nơi lưu nhạc có lời.

Tại track 1, các bạn kích phải chuột chọn Insert --> Wave From File, hộp thoại Open a Waveform hiện ra, các bạn chọn nơi lưu trữ file âm thanh không lời để làm nhạc nền. Sau đó, các bạn kích phải chọn Adjust Wave block Volume, chỉnh thanh trượt xuống khoảng -20 (cái này dùng để làm nhạc nền nhỏ hơn giọng nói của bạn).

Ở track 2, các bạn cũng kích phải chọn Adjust Wave block Volume nhưng lần này chọn khoảng +15 để giọng của bạn lớn hơn nhạc nền ở trên. Bây giờ, bạn nhìn sang ô track 2 có chữ R (màu đỏ), bạn nhấn chuột vào đó.

Xong rồi đó, giờ bạn chỉ việc kích vào nút Record (nút tròn màu đỏ bên dưới) để ghi âm lại giọng đọc của mình, sau khi ghi âm xong bạn tiếp tục kích vào nút Record một lần nữa để kết thúc nha.

Bạn nghe lại bằng cách kích nút Play, để cắt đoạn nhạc nền thừa bạn bôi đen đoạn thừa đó rồi click phải chọn Cut.

Cuối cùng, ở track 3 bạn để chuột ngay tại đoạn cuối của giọng nói ở track 2, bạn kích phải chọn Insert --> Wave From File, sau đó chọn một bài hát phù hợp với nội dung đề tài Radio. Vậy là xong, giờ ta chỉ việc chỉnh sửa âm thanh (http://download123.vn/phan-mem_chỉnh+sửa+âm+thanh.aspx) một chút là thành công rồi.


Bạn có thể download cool edit pro (http://download123.vn/col-edit-pro-1792-download.aspx) miễn phí tại đây :
http://download123.vn/cf/Images/sangnt/2013/1/download.png (http://download123.vn/col-edit-pro-1792-download.aspx)
Ngoài ra còn có rất nhiều phần mềm tách lời (http://download123.vn/phan-mem_phần+mềm+tách+lời.aspx
) khác cho bạn tìm hiểu.