PDA

View Full Version : TRANH CHẤP ĐẤT ĐAI


tranquangquoc
20-03-2013, 11:07 AM
Kính xin Luật sư tư vấn giúp tôi.
Ba mẹ tôi ly dị năm tôi 1tuổi và anh tôi 5tuổi, mẹ tôi đã có chồng sau và 2 anh e tôi sống chung với bà ngoại và dì (dì là con xin của ngoại)
Năm 1998 mẹ tôi có cho đều 2 bên : ngoại tôi và bà nội sau mỗi người 38triệu. Tiền mẹ cho ngoại tôi lấy mua đất. Năm 2002 mẹ tôi làm ăn thất bại nên về cất nhà trên đất ngoại tôi đã mua. Năm 2004 mẹ tôi mượn giấy tờ đất của ngoại tôi rồi không trả (QSDĐ tên ngoại tôi). Năm 2007 Tôi đã cất nhà cạnh bên nhà của mẹ nhưng tôi không có làm giấy tờ nhà. Năm 2009 ngoại tôi kiện ra Tòa yêu cầu mẹ Tôi trả lại giấy QSDĐ. Tòa án Nhân Dân huyện Phụng Hiệp xử do đó là tiền của mẹ tôi nên toàn bộ tài sản (QSDĐ ngoại tôi đang đứng tên+nhà tôi cất) khi ngoại tôi qua đời đều thuộc quyền sở hữu của mẹ Tôi.
Kính mong Luật sư tư vấn dùm Tôi bây giờ ngoại Tôi phải làm gì để đòi lại công bằng cho bà. và Tôi cần làm những gì để bảo vệ tài sản của mình. Ngoại Tôi đã làm đơn kháng cáo lên Tỉnh Hậu Giang nhưng liệu TAND Tỉnh có "công bằng" giống như TAND Huyện không?
Chúng tôi là nông dân không hiểu biết gì về Luật cũng không có khả năng để mời luật sư như mẹ Tôi. Vì vậy Tôi rất kính mong quí Luật sư tư vấn giúp.
Chân thành cám ơn.