PDA

View Full Version : Công Văn và Quyết Định trong Khiếu Nại việc Thi Hành Án ...????


phulyfap
20-03-2013, 11:06 AM
Công Văn và Quyết Định trong Khiếu Nại ...????
Hiện tại Em đang Khiếu nại về Quyết Định THA của THA huyện và được THA huyện trả lời bằng Công Văn, Do Công Văn của THA huyện chưa rõ ràng,làm mất quyện lợi của em, nên Em tiếp tục khiếu nại đến THA tỉnh.
-> THA tỉnh Ra văn bản gởi đến em và THA huyện với Nội dung: "Cục THA tỉnh yêu cầu THA huyện xem xét lại việc THA, và giải quyết khiếu nại bằng Quyết định theo qui định của pháp luật. đồng thời báo cáo cho THA tỉnh biết rõ và chỉ đạo".
Anh chị cho em hỏi:
- Tại sao THA huyện không ra quyết định trả lời mà phải trả lời bằng công văn.
- THA tỉnh yêu cầu THA huyện phải ra Quyết định trả lời khiếu nại như vậy có đúng không, hay THA tỉnh cố tình kéo dài thời gian không giải quyết khiếu nại.
- Giữa công văn và Quyết định co gì khác nhau không?
Xin chân thành cảm ơn anh chị!.

dung07041974
20-03-2013, 11:06 AM
Bác khiếu nại nhưng không biết Cơ quan có thẩm quyền phải ra Công văn hay Quyết định giải quyết khiếu nại mới hợp pháp thì biết đâu mà lần hở bác ?! Theo qui định tại điều 150, 151 Luật thi hành án dân sự hiện nay thì người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu ( trường hợp này là Chi cục trưởng chi cục THA dân sự Huyện ) phải ra Quyết định giải quyết khiếu nại, thế nên việc THA Huyện chỉ ra công văn trả lời khiếu nại là sai luật, Cục THA Tỉnh có công văn chỉ đạo Chi cục THA Huyện phải giải quyết lại như vậy là đúng pháp luật đấy bác ạ, chả phải Cục THA Tỉnh muốn kéo dài không giải quyết khiếu nại của bác đâu. Đến đây chắc bác đã hiểu Quyết định khác với Công văn ở chổ nó phù hợp với qui định của Pháp luật còn công văn thì không phù hợp. Riêng việc tại sao THA Huyện chỉ ra Công văn mà không ra Quyết định thì em chịu vì em không phải là Chi cục trưởng Chi cục THA dân sự nơi bác kiện, có khi do ông này chính là người muốn kéo dài thời gian của bác đấy, bằng chứng là giờ ông ta phải giải quyết lại từ đầu khiếu nại của bác đấy.