PDA

View Full Version : Hỏi về các rắc rối có thể xảy ra xung quanh đến việc hỗ trợ tái định cư


dogohuyhoang
20-03-2013, 11:02 AM
Chào các anh chị,

Em có một vấn đề sau đây mong các anh chị xem qua và tư vấn giúp.

Cô em đứng tên sổ đỏ 1 lô đất; sổ đỏ cấp năm 1997. Tuy nhiên, trên lô đất đó, cô em sống chung với một người già khác (người già này và cô em có tên trong hộ khẩu với quan hệ là bác, cô em là chủ hộ) và ông chú ruột của em( chú em bị tâm thần nên không có tên trong hộ khẩu).

Cách đây 4 năm, cô em mất đi thì người già này sống chung với chú em. Sau khi cô em mất thì người già này dấu sổ đỏ và hộ khẩu đi. Ba em( em trai của cô em) đã làm đơn báo mất sổ đỏ gởi lên xã và huyện và đề nghị ngừng giao dịch với lô đất trên). Từ khi cô em mất thì người già và chú em vẫn sống ở trên lô đất ấy. Lý do nhà em không tiến hành làm thừa kế là vì người già này đã sống trên lô đất đó khá lâu và nhà em không muốn phải hỗ trợ cho người già này một số tiền khi nhà em làm thừa kế và chuyển tên sổ đỏ và người già này cũng đã gần 94 tuổi).

Hiện giờ, nhà em muốn đưa chú em đi sống ở một chổ khác. Trong trường hợp nhà em không có ai hiện diện ở lô đất trên, em có một số thắc mắc sau:

a) nếu có một người nào khác vào lô đất trên dựng một căn nhà tạm ở chung với người già kia thì khi người già kia không còn sống, nhà em làm thừa kế và chuyển tên sổ đỏ, người vào ở tạm có được yêu cầu bên gia đình em hỗ trợ di dời hay không?

b) nhà em có nên gởi đơn đến xã phường để thông báo về việc chú em không còn ở nữa và nhờ xã phường giải quyết khi có người nào khác vào ở lô đất này không?

Em cảm ơn các anh chị rất nhiều.

e N