PDA

View Full Version : Các luật sư giúp vấn đề này với


antrung_nguyen
20-03-2013, 11:01 AM
Gia đình tôi đang có một mảng đất trước kia là đất ruộng. Sau này có chính sách giãn dân chính quyền địa phương đã chuyển thành đất ở và đã cấp sổ đỏ cho gia đình. Bây giờ gia đình có nhu cầu xây dựng nhà cửa để ở thì có vướng mắc là trong mảnh đất vẫn còn một ngôi mộ. Chúng tối đã thông báo đến gia đình của ngôi mộ đề họ sớm chuyển ngôi mộ đi nơi khác nhưng họ nhật quyết không chuyển mà còn bảo có ý định xây rộng thêm gia. chung tôi đã lên chính quyền thông báo được nói rằng nhà nước có qui đinh để lại 3m^2 đất cho mồ mả. Tôi xin hỏi các luật sự bây giờ còn có qui định đây không ? trong khi đất của chúng tôi đã được chuyển thành đất ở và được cấp sổ đổ.

doanhphuong
20-03-2013, 11:01 AM
Chào bạn, câu trường hợp này thực sự đang gây đau đầu cho cơ quan lập pháp và hành pháp, và cho đến nay chưa có điều luật nào hoặc văn bản quy phạm pháp luật nào quy định rõ về việc này. Nhưng trên phương diện tôn trọng sự thỏa thuận tôi khuyên bạn thương thảo với họ để giải quyết vấn đề.
Hiện nay có rất nhiều đề xuất lên quốc hội quy định về vấn đề này, còn Ủy ban thường vụ quốc hội tham luận và đề xuất ra sao thì chưa biết bạn ạ.
Chúc bạn may mắn!