PDA

View Full Version : tư vấn thanh toán tiền công


hlfumiture
20-03-2013, 10:59 AM
xin tư vấn dùm em.
ba em có nhận làm công trình cho 1 công ty thông qua người quen . đại diện của công ty trực tiếp làm việc với ba em trực tiếp ký hợp đồng , trong hợp đồng thì ba em được nhận 1 bản vẽ , sau khi tinh toán thì thỏa thuận 15 triệu . sau khi làm xong thì người đại diện công ty tiếp tục thỏa thuận làm thêm và phát sinh thêm nhiều chi phí khác tổng cộng là 11 triệu , tuy nhiên do tin tưởng chỗ quen biết nên ko thêm vào hợp đồng những chi phí phát xin thêm , sau khi làm xong , ba em lên công ty thanh toán tiền thì chỉ được thanh toán 15 triệu theo hợp đồng . sau khi liên lạc với người đại diện đó thì ông ta phủ nhận và không chịu thanh toán tiền như đã thỏa thuận ,ba em lên làm việc với giám đốc và có tất cả công nhân xác nhận , làm chứng mọi thỏa thuận giữa 2 người , nhưng giám đốc không giải quyết , kêu ba em làm việc với người đại diện. sau đó ba em không thể liên lạc được với ông ta . giờ ba em phải làm thế nào.
xin hãy tư vấn dùm em , em cám ơn rất nhiều.

minhanh.co
20-03-2013, 10:59 AM
tình huống của bạn tôi có một số trao đổi sau;
Ba bạn cần xuất những giấy tờ, hóa đơn thanh toán những chi phí phát sinh đó, nếu ba bạn dùng tiền của cá nhân để thanh toán thì có quyền yêu cầu bên công ty hoàn lại.
Cái lí là vậy nhưng cũng không dễ vì công ty không chịu thừa nhận.
Ba bạn có thể đưa ra những căn cứ chuyên môn của mình để chứng minh các khoản phát sinh là có thật.
Tôi thấy những người thợ, chủ thầu công trình có kinh nghiệm thường tính được mức chi phí, lượng nguyên vật liệu, công làm đối với một diện tích xây dựng cụ thể.
CHúc thành công.