PDA

View Full Version : Xin được tư vấn


davidminhtang
20-03-2013, 10:58 AM
Mong các bạn luật sư tư vấn dùm tôi trường hợp này. Đây là vấn đề rất nhỏ trong lối sống hằng ngày nhưng hàng xóm của tôi đã làm quá vấn đề lên và còn có những lời lẽ hăm dọa nên tôi rất hoang mang và lo sợ.
Nhà hàng xóm đối diện nhà tôi cứ mỗi lần về nhà dù lâu hay mau gì đều dựng xe ngay trước cửa ra vào của nhà tôi mặc dù nhà của họ đối diện ở đó. Tôi đã nhiều lần nhắc nhở và yêu cầu họ vui lòng không đậu xe ngay cửa mà để 1 bên hông nhà của tôi để chúng tôi tiện việc ra vào. Sự việc diễn ra rất nhiều lần nhưng họ vẫn để xe trước cửa chính (nhà tôi chỉ có 1 lối đi đó là duy nhất). Hôm rồi khi tôi nhắc nhở thì bà hàng xóm đó ra chửi nhà tôi là không biết điều, không thông cảm cho hàng xóm láng giềng và dùng những lời lẽ rất thô tục để lăng mạ gia đình tôi. Gia đình tôi không biết chửi lại nên đã im lặng đóng cửa. Bà ta đc nước lăng mạ danh dự nhân phẩm của mẹ tôi. (mẹ tôi là 1 giáo viên). Mấy hôm sau gặp mặt tôi thì lại chửi. Tôi có quay phim lại những lời lẽ xúc phạm của bà ta thì bị bà ta thách thức rằng chúng tôi cứ đi thưa đi, bất quá là bà ta nộp tiền phạt xong về bà ta sẽ thuê giang hồ xử tôi, xem pháp luật và giang hồ ai hơn!!!.
Tôi thiết nghĩ đây là việc hết sức nhỏ và chúng tôi ko sai khi yêu cầu họ để xe 1 bên nhà theo phép lịch sự. Nhưng lời hăm dọa của bà ta làm tôi lo lắng. Liệu tôi có thể đem những bằng chứng có được đem lên công an để yêu cầu được bảo vệ hay không? Hay cứ im lặng và tiếp tục nghe chửi, bị khủng bố tinh thần??? Liệu luật pháp có bảo vệ được tôi khi chưa có luật nào quy định về việc hăm dọa làm tổn thương người khác?? Mong mọi người tư vấn dùm tôi với? Xin cám ơn.