PDA

View Full Version : Xin tư vấn!


dogohuyhoang
20-03-2013, 10:55 AM
Tôi mở cửa hàng tạp hóa, vào khoảng 6h khi tôi đang bán hàng và thối tiền cho khách qua đường, thì H (hàng xóm nhà kế bên) qua mua hàng, do đang bận thối tiền cho khách mua trước, nên tôi có nói: "Mày đợi tao một chút nha" Thối tiền cho khách kia xong, quay sang lấy hàng đưa cho H, thì H văng tục chửi tôi: "Đ.M mày, có bán hàng cho tao không, mày có tin tao dẹp tiệm mày không? Vì nóng giận vì mình bị xúc phạm nên tôi có trả lời: "mày mua hàng thì ăn nói đàng hoàng, không thì đi chỗ khác mà mua" Vừa dứt câu thì H đạp đổ ghế trong quán tôi, và đi về bên nhà, H nói lại: Mày chết với tao.
Khoảng 5p sau, H rủ thêm A (anh trai ruột) cầm gậy qua bên quán tôi và xông vào hành hung tôi, vợ tôi đang nấu ăn và trông con nhỏ ở sau nhà, nghe thấy tiếng hỗn loạn thì vội vàng la lên: "Bớ làng nước ơi, chúng nó đánh chồng tôi này, ai cứu chồng tôi với!" Trong lúc đó anh trai tôi tên K, đang ăn cơm ở nhà bên nghe thấy thì vội chạy qua can ngăn, hai đối tượng H và A bèn quay sang hành hung anh trai tôi, tôi thấy anh mình bị đánh thì vội ôm ghì lấy H, trong lúc giằng co xô đẩy, anh trai tôi giật đc cây gậy của A thì quay sang đánh trả H và A, vì lỡ tay nên anh trai tôi đánh trúng đầu A, A bị chảy máu đầu và chạy về nhà, H cũng chạy về theo.

Một lúc sau anh T (công an viên Xã) vào thì tôi thấy anh T qua bên nhà A trước, rồi mới sang bên tôi hỏi sự việc, anh T cầm 2 cây gậy A và H bỏ lại, kêu tôi đi giám định thương tật và lên xe đi về, không hề viết biên bản sự vệc vừa xảy ra.

Theo giám định thương tật thì tôi bị chấn thương gò má và phần mềm. Còn hai anh em H và A thì A bị gẫy tay và khâu 7 mũi trên đầu, sức khỏe cả hai bên đều đã ổn định.

Theo tôi được biết thì 2 anh em A và H: đã từng có tiền án và đã nhiều lần bị công an xã mời ra xã làm việc, A và J sống trong xóm không hòa thuận với ai và hay kiếm chuyện gây sự với mọi người.
Ví dụ điển hình là:
- Hễ A và H thấy thanh niên, thiếu niên đi ngang qua nhà y mà nhìn vào thì y liền văng tục chửi bới và đòi gây sự đánh nhau.
- Nửa đêm thường hay chửi bới và đánh đập bố mẹ đẻ, rượt đuổi bố mẹ, đập phá nhà cửa, gây mất trật tự trong tổ.
- Hơn 20 tuổi mà vẫn không lo học hành, đi làm mà vẫn ăn chơi, quậy phá, áp bức bố mẹ.
- Có một lần y đâm người trong xóm, Xã cử công an viên vào bắt đưa ra Xã xử lý ,thì A chống cự lại và lấy dao đâm anh người thi hành công vụ. Công an xã bắt đưa đi cải tạo, thì bố A là B đứng ra bảo lãnh và viết bản cam đoan dạy dỗ con mình. Nhưng một thời gian sau, A vẫn chứng nào tật nấy không hề thay đổi mà còn càng hung hăn hơn trước. Cụ thể là xảy ra vụ việc này với tôi.

Vậy xin hỏi quý luật sư,
- Hành động của A và H khi qua nhà và hành hung tôi được pháp luật xử lý như thế nào?
- Hành động chống trả A và H của tôi và anh trai tôi có đc xem là phòng vệ chính đáng hay không?
- Nếu bên A và H bị đánh nặng hơn bên tôi, thì bên tôi có phải chịu trách nhiệm gì không? Và bên A và H có quyền kiện tôi không?
- Hành vi của anh công an viên như vậy là đúng hay sai?

Mong quý ban trả lời và giúp đỡ tôi. Chúc quý ban sức khỏe!!!