PDA

View Full Version : Tranh chấp quyền lợi với công ty bảo hiểm, nhờ luật sư tư vấn!


nhatlinhltd
20-03-2013, 10:53 AM
Công ty em tham gia mua bảo hiểm vật chất xe ô tô tại công ty bảo hiểm A. Ngày 04/06/2009 sau khi công ty em đề nghị mua bảo hiểm kỳ mới thì công ty bảo hiểm đã cấp giấy chứng nhận bảo hiểm, hóa đơn tài chính cho tài xế công ty em nhưng chưa thu tiền (việc này công ty em không biết). Sau đó căn cứ vào giấy đề nghị thanh toán của lái xe có chứng từ gốc kèm theo là Giấy CNBH và hóa đơn của công ty bảo hiểm cấp đơn vị đã thanh toán tiền mua bảo hiểm bằng tiền mặt cho lái xe nhận.
Tháng 10/2009, xe của công ty bị tại nạn bên em đã báo cho công ty bảo hiểm biết và tổ chức giám định. Sau đó công ty bảo hiểm đã phê duyệt giá sửa chữa, hướng dẫn bên em hoàn thiện hồ sơ bồi thường. Thế nhưng cho đến tận tháng 9/2010 vẫn chưa bồi thường nên bên em qua hỏi thì công ty bảo hiểm mới trả lời do bên em còn nợ tiền phí nên chưa giải quyết. Sau đó lái xe bên em mới đến nộp phí, công ty bảo hiểm đã thu tiền và lập phiếu thu với lý do thu tiền "Thu tiền công nợ khách hàng". Thế nhưng đến nay công ty bảo hiểm vẫn từ chối bồi thường vì cho rằng bên em nộp phí sau ngày xảy tai nạn theo điều 15 luật kinh doanh bảo hiểm số 24/2000/QH10 "
Điều 15. Thời điểm phát sinh trách nhiệm bảo hiểm
Trách nhiệm bảo hiểm phát sinh khi hợp đồng bảo hiểm đã được giao kết hoặc khi có bằng chứng doanh nghiệp bảo hiểm đã chấp nhận bảo hiểm và bên mua bảo hiểm đã đóng phí bảo hiểm, trừ trường hợp có thoả thuận khác trong hợp đồng bảo hiểm."
Vấn đề này bên em cho rằng lỗi là do công ty bảo hiểm, bán chưa thu tiền cho tài xế công ty em nhưng đã cấp hóa đơn do vậy công ty em thanh toán tiền mặt cho lái xe là đúng vì công ty bảo hiểm không hề có thông báo nào khác về việc chưa nộp phí. Việc công ty bảo hiểm đã xuất hóa đơn thì coi như chấp nhận bên em đã nộp tiền và hợp đồng bảo hiểm đã được ký kết, còn việc chưa thu tiền mà đưa vào công nợ khách hàng là trách nhiệm của công ty bảo hiểm và cá nhân lái xe của bên em.
Hiện nay em đang muốn tham khảo ý kiến của các bác, trong trường hợp trên thì công ty bảo hiểm có phải bồi thường không?
Rất mong các bác giúp đỡ em, càng nhanh càng tốt ạ!

chinh186
20-03-2013, 10:53 AM
Em hỏi bên này thì các bác ý có ý kiến thế này ạ, nhưng em vẫn muốn đi tới cùng ạ

hvtorcvn
20-03-2013, 10:53 AM
Vấn đề bạn đưa ra chưa thể trả lời chính xác doanh nghiệp Bảo hiểm có phải bồi thường hay không vì vậy chưa có ai trả lời câu hỏi này của bạn. Nếu muốn biết chính xác bạn phải đưa ra được các bằng chứng cụ thể bằng cách photo lại tất cả tài liệu có liên quan và gửi theo dạng file nén để mọi người tham khảo thêm(có thể thay đổi hoặc dán lại tên công ty bạn và tên doanh nghiệp bảo hiểm để đảm bảo uy tín) Sau đó đảm bảo sẽ có câu trả lời miễn phí cho bạn. Good luck!!!