PDA

View Full Version : quy định về việc CA mời dân đến cơ quan để làm việc


hlfumiture
20-03-2013, 10:49 AM
Tình hình là e muốn biết về quy định về việc CA mời dân đến cơ quan để làm việc

TRƯỜNG HỢP 1 là e là chủ cửa hàng ĐTDĐ e có mua một điện thoại bị nghi ngờ làm trộm cắp. vậy CA mời e đến để làm việc thì phải báo trước bao nhiêu ngày, e có cần nhất thiết phải đến không nếu e có công việc rất bận. nếu e không đến thì có vi phạm điều gì không.

TRƯỜNG HỢP 2 là e là chủ cửa hàng ĐTDĐ e có mua một điện thoại là tang vật của trôm cắp. vậy CA mời e đến để làm việc thì phải báo trước bao nhiêu ngày, e có cần nhất thiết phải đến không nếu e có công việc rất bận. nếu e không đến thì có vi phạm điều gì không.

TRƯỜNG HỢP 3 e là nhân chứng của vụ tai nạn giao thông, vụ đanh lộn, vụ trộm cắp....vậy CA mời e đến để làm việc thì phải báo trước bao nhiêu ngày, e có cần nhất thiết phải đến không nếu e có công việc rất bận. nếu e không đến thì có vi phạm điều gì không.

và em muốn biết thêm những quy định trên được quy định ở điều nào khoản nào của bộ luật hay nghị định nào để e tiện tìm hiểu thêm. kính mong Luật Sư và anh chị em nào hiểu biết về vấn đề này xin giúp e được hiểu rõ hơn. xin chân thành cảm ơn!

gmsg
20-03-2013, 10:49 AM
xin anh e ghé ngang bỏ chút thời gian giúp em với

dmcqngai
20-03-2013, 10:49 AM
Tất cả các trường hợp mà bạn nêu thì bạn đều là "người có tư cách tham gia tố tụng" Bạn không đến mà không có lý do chính đáng thì bị dẫn giải đến để làm việc

vietgate
20-03-2013, 10:49 AM
Em nghĩ rằng là công dân thì chúng ta có nghĩa vụ phải hợp tác với các cơ quan bảo vệ pháp luật để góp phần giữ vững sự nghiêm minh của Luật pháp, sự ổn định, trật tự của xã hội. Trừ những trường hợp cấp bách, có khi cán bộ Công an trực tiếp tới gặp người cần gặp để lấy thông tin, còn lại khi Cơ quan công an gởi giấy mời, giấy triệu tập thì luôn dành một khoản thời gian để người được mời kịp chuẩn bị. Bận gì thì bận, bác cũng nên hợp tác tốt với cơ quan công an, bởi 2 trong 3 trường hợp mà bác kể em nghĩ bác cũng cần phải chứng minh nếu quả thật bác vô can ( trường hợp 1 ) và vô tình ( trường hợp 2 ) mà.