PDA

View Full Version : Chủ đề: cần sự giúp đỡ của anh em trong diễn đàn


tungthanh999
20-03-2013, 10:48 AM
Xin chào tất cả anh em trong diễn đàn và các bạn, mình hiện đang có một thắc mắc muốn nhờ tư vấn, xinh các bạn vui lòng giúp đỡ mình, mình xin cảm ơn trước rất rất nhiều.

Sự việc như sau:

Vào tháng 10/2010, mình và một người bạn cùng góp vốn ngang bằng nhau để san ủi hạ thấp mặt băng của một thửa đất đồi cho một hộ gia đình có tổng diện tích là 1225 m2 (thửa đất này đã được cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất). Sau khi công việc san ủi hạ thấp mặt bằng tại thửa đất trên đã xong, mình và bạn mình được chủ giấy chứng nhận quyền sử dụng đó chuyển nhượng cho 525 m2.
Giấy tờ chuyển nhượng Quyền sử dụng đất từ chủ hộ sang cho mình đứng tên trong hợp đồng chuyển nhượng mang tên mình và hợp đồng chuyển nhượng này đã được địa chính và chủ tịch UBND xã ký nhận là hợp pháp và sau đó bộ hợp đồng chuyển nhượng của mình được đưa lên phòng Tài Nguyên Môi Trường huyện để tiếp tục tiến hành việc chia tách thửa, lúc này công việc chia tách thửa giữa mình và chủ hộ sử dụng đất chưa hoàn tất. cũng trong giai đoạn này do mình phải đi học thêm ở xa nên người bạn của mình đã gọi điện hỏi mình là muốn bán toàn bộ số diện tích 525 m2 trên rồi nếu bán được thì chia đôi số tiền ấy ra mình và bạn ấy mỗi người một nửa và cũng trong ngày hôm đó bạn ấy đã lên Phòng Tài Nguyên Môi Trường huyện mượn lấy giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất của chủ hộ chia tách đất cho mình. Một thời gian ngắn mình hỏi bạn ấy thì bạn ấy thì bạn ấy nói là chưa bán được thửa đất trên và hiện tại giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất bạn ấy vẫn đang cầm.
Sau đó mình đã bàn bạc và đi đến thống nhất với bạn ấy là bán toàn bộ số diện tích trên cho một người khác họ đã giao đủ cho mình với số tiền là 150.000.000 đ, mình đã gửi bộ hợp đồng chuyển nhượng mang tên mình cho người mua ( nhưng chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của chủ hộ). Mình đã hỏi bạn ấy là giao giấy chứng nhận QSD đất của chủ hộ cho người mua để họ tự làm giấy tờ, nhưng bạn ấy nói là 2 ngày nữa xẽ gửi sau, Nhưng đến 5 ngày sau bạn ấy vẫn không gửi qua hỏi han thì mình mới được biết bạn ấy đã tự ý bán hết toàn bộ số diện tích 525 m2 trên cho 2 người mua khác nhau trước đó mà không thông báo cho mình biết và tệ hại hơn khi mình bàn bạc với bạn ấy là bán toàn bộ số diện tích trên thì bạn ấy lại đồng ý bán. hiện tại thửa đất trên đang có sự tranh chấp nên chưa ai mua làm được giấy tờ chuyển nhượng.
Đã rất nhiều lần mình khuyên bạn ấy là trả lại số tiền mà bạn ấy đã bán đất có thể nói là bất hợp pháp cho những người mà bạn ấy đã tự ý bán trước đó. Nhưng bạn ấy nói là không trả được vì họ đòi số tiền quá cao so với tiền bạn ấy bán và hiện nay bạn ấy đã cố tình không chịu trách nhiệm gì về hành vi của mình hiện tại mình đang gặp rất rất nhiều khó khăn nếu không giải quyết được.
Hiện nay giữa người mua đất của bạn ấy và chủ hộ chia tách thửa đất cho mình đang có sự thông đồng để lật mình, liệu mình kiện có khả năng thắng kiện hay không và khả năng thắng kiện là bao nhiêu phần trăm?

Và Thắc mắc của mình là:

1) Liệu mình với những bằng chứng liên quan mình có nên kiện bạn ấy ra tòa và nhờ pháp luật giúp mình lấy lại thửa đất trên để mình tiếp tục trả lại cho chủ mua đất giữa mình hay không?
2) Nếu phải tố tụng, thì mình sẽ nộp đơn tố tụng lên cơ quan nào? và thủ tục ra sao? lệ phí có cao quá không?
3) nếu mình kiện thì khả năng bạn ấy phạm tội gì? khung hình phat là hình sự hay dân sự
Vì kiến thức pháp luật của mình hạn chế, nên mình rất mong nhận được sự giúp đỡ của tất cả các anh, chị và các bạn.
Mình xin chân thành cảm ơn!