PDA

View Full Version : Nhờ mọi người giúp với:mượn tiền mua máy tính, không trả (mình bức xúc quá mới hỏi ạ


jgcvnr
20-03-2013, 10:48 AM
Chả là thế này,

Hồi trước tết khoảng tháng 11/2010 mình có 1 cái máy tính HP và 1 người bạn là Vũ Kỳ Lân mua cho bạn của nó. Tổng công là 11 triệu. Vì cũng bạn chơi lâu, nên mình tin tưởng không viết giấy vì tay Lân hẹn đến thứ 2 sẽ trả. Nhưng đến thứ 2, rồi đến mấy tuần sau hẹn lần lựa.

Lúc ấy mình ra HN công tác, rồi quay về giữa tháng 4 và nhắc lai. Thì tay Lân này cũng nói là lỡ dùng tiền xài hết rồi và hứa trả. Nhưng rồi cứ lần lựa cho đến khoảng cuối tháng 5 (hứa đã hơn 2 lần trả rồi và chỉ trả mình có 2triệu thôi). Còn lại 9 triệu không trả.

Mình nhắc nơ nhiều lần, nhưng hắn nghe lời xúi bẩy của 1 người khác rồi quay lại bảo: không trả và kêu mình lôi chứng cứ ra. Nhắn tin vào điện thoại bảo: "quyt thì không quỵt nhưng chẳng qua là chưa muốn trả thôi.".

Rồi mình cũng bực mình quá, cũng lời qua tiếng lại. Mình gọi điện thoại, nhắn tin cũng không trả lời. Nên đành dọa sẽ đánh và cuối cùng cũng thằng anh nó là Vũ - nghe tụi nó nói là cũng mở cty riêng- bảo sẽ đứng ra giải quyết, và cũng hẹn ra quán cafe (vào trưa thứ 7 13/06/2011) rồi thằng anh nó dắt theo 1 người cũng bảo đòi mang xã hội đen đánh mình. Nhưng mấy tay ấy cũng huênh hoang dân kinh doanh gì đấy rồi nói thứ 2 sẽ giải quyết gọn. Nhưng cho đến bây giờ cả 2 anh em nhà đấy gọi điện thoại, nhắn tin cũng không trả lời. Mình bức xúc quá, số tiền cũng chả nhỏ, cũng công sức làm lụng bỏ ra mà bị người khác lấy.

Mình chỉ hỏi:

1) Mình làm thủ tục kiện 2 tên này thế nào? vì trong tay mình chỉ có tin nhắn, và đoạn ghi âm có nhận thiếu nợ thôi.

2) Mình có thể nhờ ai để làm thủ tục ạh?

Có gì xin mọi người giúp mình với.

Cám ơn rất nhiều.

dung07041974
20-03-2013, 10:48 AM
chứng cứ bạn đang có hơi bị yếu thế. nhưng vẫn còn cách giải quyết, vấn đề mất nhiều thời gian để đòi lại.
theo tôi : bạn làm đơn gửi ra phường nơi hắn đang cư ngụ nhờ phường can thiệp hòa giải giúp bạn. bạn nói với anh tư pháp phường hỏi vậy chủ sở hữu thuê bao nó đang sử dụng là số nào? nếu là số (0909182873), nếu hắn thừa nhận số điện thoại (0909182873) là của hắn thì bạn chưng ra tin nhắn và ghi âm cho phương. để thử coi hắn còn chối cãi nữa không ? buộc hắn phải trả lời thời gian cụ thể khi nào trả cho bạn để ghi nhận vào biên bản làm việc của phường.
có biên bản thì tới thời gian trả nợ mà koh6ng trả thì bạn cứ việc kiện ra tòa, thử xem còn lỉ được không?
thú thiệt số tiền đó không lớn, nhưng cũng có thể không nhỏ đối với nhiều người, nhưng làm để cho những con người hay lật lọng, thích xài đồ của người khác mà không có ý định trả hiểu được không dễ xài đồ chùa như vậy.
chúc bạn sớm lấy lại được số tiền trên.

minhphuong889300
20-03-2013, 10:48 AM
đây là vụ việc dân sự bạn ah. công an không giải quyết đâu.