PDA

View Full Version : Xin tư vấn về thủ tục khiếu nại đòi nợ.


hoanggiatimber
20-03-2013, 10:48 AM
Kính gởi Diễn Đàn Luật Việt Nam
Đồng kính gởi các thành viên Diễn Đàn.
Lời đầu tiên Em xin gởi đến ban Quản Trị (BQT) và toàn thể thành viên lời chúc sức khỏe.

Hôm nay, lần đầu tiên Em viết bài trên diễn đàn, mặc dù trước đây đã từng vào đọc bài nhiều lần. Em xin nhờ BQT và các thành viên tư vấn, cho Em lời khuyên, câu chuyện thì dài nhưng Em xin tóm tắt lại như sau:

Quê Em ở tại miền trung xa xôi. Tháng 09 năm 2006 Em vào Tp Hồ Chí Minh ở trọ để đi học. Nơi em ở trọ có người chủ nhà bên cạnh bán bánh mì, nước giải khát. Em thường hay mua bánh mì, cafe ở quán này. Người chủ quán đó sinh năm 1965. Vì thời gian Em ở trọ khá lâu lại thường hay gặp nhau nên tình cảm của người chủ quán đối với Em như chị em.
Một lần Chị ấy đề nghị Em cho Chị ấy mượn tiền làm ăn, Vì quen biết lâu nay nên Em không đề nghị viết giấy chứng nhận vay mượn. Tổng số tiền Em cho Chị ấy mượn lên đến gần 50 triệu đồng.
Cũng trong khoản thời gian đó, Chị có hỏi mượn chiếc xe máy của Em nhưng sau đó không trả. Giờ Em cũng không biết chiếc xe hiện đang ở đâu.
Khi cho Chi ấy mượn tiền, Em cũng nói với Chị là khi Em cần thì trogn vòng 10 ngày Chị ấy phải xoay xở để trả cho Em. Chị ấy đồng ý (cũng không có giấy tờ gì cả). Nhưng sau đó, khi Em cần tiền để đóng học phí, đến hỏi Chị thì Chị hẹn 1 tuần, hết 1 tuần rồi lại hẹn tiếp. Thời gian kéo dài đã hơn 8 tháng nay rồi. Bây giờ thấy E là Chị quay vô nhà luôn.

Em xin nhờ BQT và các thành viên tư vấn giúp Em, Em có thể viết đơn nhờ chính quyền can thiệp được không. Nếu được thì Em phải làm như thế nào.


* Trong quá trình đi đòi nợ. Em có ghi lại các cuộc hội thoại giữa Em và Chị chủ quán đó. Nội dung có nói về các khoản nợ, vậy băng ghi âm đó có thể dùng làm bằng chứng được không.
* Việc Chị chủ quán nợ tiền, xe của Em cũng có một số người bạn của Chị ấy biết. Trong số đó có người nói sẽ chịu ra làm chứng giúp Em nếu Em đi kiện.
* Về chiếc xe của Em, Em phải làm đơn khác hay gộp chung vào một đơn kiện. Em không giữ giấy đang kí xe (Nhưng có giữ toàn bộ hồ sơ mua và làm biển số xe. Tên chủ xe là Cô của Em) vậy Em có thể khởi kiện được không.

Em chân thành cảm ơn và trân tất cả mọi góp ý của Diễn Đàn.
Chúc BQT và cácc thành viên mạnh khỏe.
Trân trọng.