PDA

View Full Version : Xây dựng xưởng sản xuất trong khu dân cư, cố tình làm ảnh hưởng đến kết cấu nhà h/xóm


henry_le1
20-03-2013, 10:46 AM
Các bác cho em hỏi:
Nhà em ở quận Hoàng mai, Hà Nội, giáp với 2 nhà: hàng xóm ở bên trái (từ nay viết tắt là: nhà bên trái) và bên phải (từ nay viết tắt là: nhà bên phải). Nhà bên trái thì thuê đất của nhà bên phải nhà em, nhà bên trái là 1 xưởng gia công sản xuất chi tiết máy móc, họ xây xưởng mà không xây tường, mái thì họ đục tường nhà em và nhà bên cạnh để gắn vào, thậm chí còn gắn được cả 1 cái gác lửng và gắn thêm một số thiết bị máy móc, khoan, đẽo, gọt, mỗi lần họ làm việc thì do kết cấu liền mạch nên tiếng động vang sang nhà em rất rõ, cứ như là họ khoan vào đầu mình ấy, hơn nữa họ làm việc cả ngày nghỉ nên nhà em không thể nào chịu nổi. Em và người nhà cũng sang nói chuyện, yêu cầu họ dỡ ngay, tuy nhiên ban đầu họ giải thích là họ không biết đấy là tường nhà em (rất vô lý vì họ cũng vừa thay lại mái nhà, sao lại không biết đấy là tường nhà em được) sau đấy thì họ lờ đi luôn, thậm chí còn mắng chửi lại thậm tệ. Thời gian gần đây họ còn kéo dây cáp điện từ nhà hàng xóm bên trái nhà em , dây cáp vòng qua,gắn lên cổng nhà em là cổng sắt, trên dây cáp có mối nối, nhưng chị được dán băng dính trắng để cách điện, em lo rằng khi trời mưa thì sẽ hở điện, rất nguy hiểm!.
Nhà bên trái (vốn là chủ đất của nhà hàng bên phải) thì cũng rất tệ, trong các sai phạm của nhà bên phải thì họ đều ngầm cho phép. Nhà họ thì xây kín bưng, mặc dù nhà diện tích rất to, còn gắn cả kính và các vật liệu để che nắng, chỉ hở một cái lỗ nhỏ sang sân nhà em. Theo em biết thì như vậy họ đã sai quy định về xây nhà là cửa sổ không được hướng sang sân nhà người khác? hơn nữa họ xây vườn trong nhà còn lấn sang cả sân thượng nhà em.

Em rất khó chịu vì cách cư xử của 2 nhà hàng xóm, nhất là nhà bên trái (nhân viên rất bỉ ổi, hay xoi mói, chọc ghẹo thô tục chị, em gái em). Nên em muốn xin hỏi ý kiến các bác về các khả năng đưa họ ra tòa, các vi phạm và các hình phạt cao nhất có thể dành cho họ, liệu có thể cáo buộc họ vào trách nhiệm hình sự được không?
Rất mong nhận được tư vấn của các bác. Em nghĩ là rất nhiều người dân hà nội như em cũng đang gặp tình trạng tương tự.