PDA

View Full Version : vấn đề nhà bên cạnh làm ô nhiễm không khí !


phongthoa
20-03-2013, 10:46 AM
tình hình thế này. cứ vào giờ nấu ăn . là nhà bên cạnh đốt củi . làm nhà em chịu cảnh hít khói đến cay khó chịu luôn
-không phải như mọi nhà đốt củi nấu ăn như bình thường đâu, mà nhà này đem cái lò ra trước sân đốt. làm khói bay mịt cả khu gần nhà em ! ( nhà em ở ngay tại trung tâm TP ST . nhà trong hẻm. nhưng đó là phường 1 )
-vấn đề em muốn nói là. nếu nhà này nấu bằng củi, vỏ dừa (cái này đúng nhà người ta không có điều kiện mà ). thì em không có quyền nói nhưng nhà người ta đem ra tận trứơc sân và không hề có 1 cái ống khói dẫn khói lên trên cao . mà cứ cắm cúi mà đốt mà nấu không hề quan tâm đến khói bay đi đâu
-nhiều lúc, trái dừa ( ở đây trái dừa vừa gáo dừa, vỏ dừa và cả thịt dừa nữa ) đốt lên. hít khói mà cứ tưởng ăn kẹo dừa mới ghê chứ . mùi dừa mà đốt lên cái mùi của dừa không khô vừa khói vừa có mùi khó chịu !


Xin tư vấn cho em là tình trạng như vậy mình có thể khiếu nại lên Ủy ban phường I không ?
Nhà em, mẹ em có nói rồi . qua góp ý nhưng người ta nói khói bay đi đâu tui đâu biết . người ta không hề có chút phương án để hạn chế khói bay tùm lum . mong các luật sư tư vấn giúp em với. sống cảnh này còn dài dài chứ không phải 1 ngày 1 bữa ! thank các anh chị luật sư !


**** em xin lỗi vì em không biết là nên post bài này ở khu vực nào cho hợp lí. mong mod bỏ qua cho em !

quanthoigian
20-03-2013, 10:46 AM
Có thể báo lên công an phường để họ nhắc nhở, hoặc mua loa phóng thanh về cứ mỗi lần như vậy thì bắt loa ra chửi. Mình đã làm cách này rất hiệu quả. Họ đánh mình thì thưa đi tù càng dễ.