PDA

View Full Version : Kê khai thuế nhà đất thuộc diện đất quy hoạch


doanhphuong
20-03-2013, 10:07 AM
Kính gửi : Luật sư

Em tên: Trần Thiện Thanh
Địa chị: 8E/62, KP7, phường An Bình, Biên Hòa Đồng Nai.

Em vừa nhận được công văn số 34/ UBND (Uỷ Ban Nhân dân Phường An Bình). Vv: Chuẩn bị cho công tác kê khai thuế.
Trong tờ kê khai thuế mà UBND phường An Bình gửi đến các hộ gia đình thuộc khu phố 7 nơi em ở, em thấy ai đó đã điền đầy đủ thông tin cho chủ hộ cá nhân, nhưng bên dưới tờ kê khai thì không có chữ ký và đóng dấu của Chủ tịch/Phó Chủ tịch và không có chữ ký người Quản lý thuế như theo em thấy trên form Kê khai thuế. Theo cá nhân em nghĩ thì nếu thông báo kê khai thuế đất như vậy, thì phải có công văn từ UBND Thành phố Biên Hòa gửỉ xuống cho từng UBND phường mà họ đang quản lý.
Nhưng trong công văn của UBND Phường An Bình thì em không thấy có thông tư hay số công văn nào từ UBND Tp. Biên Hòa để có cơ sở, để các hộ gia đình biết mà thực hiện việc kê khai Sử dụng đất.
Khu dân cư chỗ em đang ở đã có quyết định di dời tái định cư từ năm 2004 và đã có Quyết định đền bù với số tiền 30... triệu/đồng toàn bộ diện tích đất ở. Về việc quyết định tái định cư cho Khu phố đã được thông báo đi thông báo lại và cũng đã đo đạc diện tích nhà ở từ UBND phường An Bình. Nhưng cho đến nay vẫn chưa thấy gì cả. Khu phố chổ em ở trước khi giải phóng đã được Công Ty TNHH Giấy Đồng Nai bán lại và chỉ có giấy tay kê khai đất ở cho những hộ gia đình thuộc khu phố 7, không có cấp sổ đỏ (Giấy chừng nhận quyền sở hữu nhà), mà chỉ có "Giấy Biên nhận hồ sơ đăng ký nhà ở-Đất ở" do Trung tâm kỹ thuật Địa chính tỉnh Đồng Nai nhận hồ sơ ngày7/06/2000.
Cho em hỏi ! Trường hợp của gia đình em không có sổ đỏ thì có đóng thuế đất như công văn cuả UBND phường An Bình gửỉ đến không? Lâụt sư có thể cho em biết những loại đất thổ cư/nông nghiệp và đất trồng cây lâu năm thì khi đóng thuế thì đóng bao nhiêu %/diện tích đất?
Em rất mong nhận được phản hồi từ phía Luật sư, em rất bức xúc về việc làm của UBND phường An Bình từ trước đến giờ, làm việc không rõ ràng, không minh bạch.
Nếu đóng thuế đất thì UBND phường An Bình có quyền thu tiến thuế đất trực tiếp từ các hộ gia đình hay không?
352353
Em xin cám ơn.