PDA

View Full Version : Hỏi về Luật đất đai


ngphk
20-03-2013, 10:02 AM
chào các anh chị. e là thành viên mới. mong các anh chị giúp đỡ e.
nếu các anh chị ai hiểu biết về luật đất đai. xin anh chị hãy tư vấn cho e về sự việc sau:
e có một người dì cách đây khoảng 12 năm có mua một thửa ruộng 6000 m2 nhưng do thời điểm đó bên bán muốn giảm bớt tiền thuế nên đã làm trong bằng khoán là 3500m2, thật sự trong giấy tay viết sang nhượng là 6000m2. do hoàn cảnh gia đình nên dì đã định bán đi thửa ruộng đó lúc này mới phát hiện ra là bằng khoán đã mất đi 2500m2 nên đã đi làm bằng khoan lại. địa chính vào đo lại thi nhận ra diện tích đất đã tăng lên là 7700m2 và bằng khoán đã được sửa đổi. nhà nước đã cấp lại bằng khoán về việc tăng diên tích đất này. nhưng bây giờ bên bán lúc trước lại đòi kiện ra tòa về việc diện tích đất tăng vẫn đang còn là của họ.nhưng trong bằng khoán đã nói rồi đông tây nam bắc đều giáp riêng hết không cón 1 thửa ruộng nào là của họ. các anh chị tư vấn dùm e họ có thể thắng trong vụ kiện này không ak?
mong các anh chị giúp đỡ.
em xin cảm ơn. các anh chị có thể trả lời giúp e càng sớm càng tốt.:-s

phongthoa
20-03-2013, 10:02 AM
tôi cần luật sư phạm văn đương tư vấn giúp tôi,trong thời gian chờ đợi tôi thành thật cán ơn luật sư và mong luật sư hãy giải đáp thắc mắc càng nhanh càng tốt.

Có thông tin mới thì bạn viết tiếp ở chủ đề này, nếu lập thêm chủ đề mới cùng nội dung là vi phạm nội qui, bài sẽ bị xóa. Trân trọng.

saigon3mega
20-03-2013, 10:02 AM
trong 12 năm qua thì đất đó do chính dì tôi canh tác bên bán không có ý kiến gì?

dtt
20-03-2013, 10:02 AM
Em cám ơn bác thienthu đã nhắc nhở và bác do thi thu ha đã phản hồi. Tuy nhiên, do bác do thi thu ha muốn được Luật sư Phạm Văn Đường tư vấn nên em không có ý kiến gì thêm, đề nghị bác do thi thu ha chờ nội dung tư vấn của smod lsphamvanduong.

giangnt
20-03-2013, 10:02 AM
Chào chị!
Cảm ơn chị đã tin tưởng diễn đàn cũng như tín nhiệm việc trả lời của tôi. Việc của Dì bạn theo quan điểm của tôi như sau:
1. Bạn phải nói rõ thêm tại thời điểm Dì của bạn nhận chuyển nhượng đất của người ta thì đất này đã có chủ quyền hay chưa? Diện tích theo chủ quyền và diện tích thực tế theo thực địa là bao nhiêu?
2. Sau khi hai bên ký giấy chuyển nhượng, hai bên có biên bản bàn giao và cắm mốc hay không? Nếu được bạn vui lòng cho chúng tôi xem nội dung giấy tờ "mua bán tay" để chúng tôi có cơ sở tư vẫn kỹ cho bạn.
3. Sau khi phát hiện diện tích đất bị mất theo chủ quyền của chủ cũ hay mới,Dì của bạn lập thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận vào thời gian nào? Khi tiến hành làm lại chủ quyền, Dì của bạn có cam kết về diện tích tăng thêm ở đâu ra hay không? Hay cấp xã có xác nhận nguyên nhân diện tích đất canh tác lớn hơn diện tích trong sổ cũ hay không?
4. Việc tranh chấp chấp đất đai được giải quyết theo quy định của pháp luật. Về nguyên tắc, chứng cứ tới đâu Tòa án sẽ giải quyết tới đó, vì vậy chúng tôi tư vấn cũng dựa vào các tình tiết và chứng cứ do chị đưa ra và nguyên tắc cuối cùng là Việc quyết định như thế nào thuộc về Hội đồng xét xử, do đó chúng tôi không nhận định việc của bạn là thắng hay thua mà chúng tôi chỉ đưa ra những cơ sở pháp lý, niềm tin nội tâm để biết rằng hồ sơ của bạn thuận lợi hay khó khăn.
Vì vậy, để có cơ sở đưa ra ý kiến đầy đủ cho trường hợp của Dì bạn, tôi cho rằng một số chi tiết cần làm rõ, thậm chí phải kiểm tra hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận, hồ sơ mua bán,....
Trân trọng!