PDA

View Full Version : Đồng sở hữu đất đai


may1hd
20-03-2013, 09:58 AM
Xin chào,
Tôi không hiểu về vấn đề đồng sở hữu đất đai? Mong luật sư giải thích giúp. Thêm vào đó,tôi xin trình bày thêm về tình hình hiện nay của gia đình tôi:
1. Gia dình tôi đã mua mảnh đất này (đất vườn) vào năm 2002 và xây dựng nhà ở. Ở bình yên, không có chuyện gì xảy ra cả.
2. Năm 2010, đột nhiên chủ tịch xã đưa giấy họp về đất đai. Khi ba tôi đi họp thì chủ tịch xã bảo nhà xây dựng trái phép, đập và đóng phạt.
3. Sau đó chủ đất nói với mọi người là đóng phạt vậy thôi chứ không có đập nhà. Ba tôi về xem lại giấy tờ mà xã đưa thì rõ ràng ghi là: "đóng phạt VÀ đập nhà", chứ đâu có ghi:" HOẶC"
4. Ba tôi không chịu,ba tôi làm đơn khiếu nại, còn những hộ gia đình kia thì đóng phạt.
5. Đơn khiếu nại của ba tôi vẫn chưa được giải quyết. Chủ tịch xã im lặng. Sau đó chủ đất có đề cập với mọi người về vấn đề " đồng sở hữu đất đai". Bầu cử đến, chủ tịch xã cũ không làm việc nữa, hiện nay là chủ tịch xã mới.
6. Hiện nay đã có 5 hộ đồng ý làm "đồng sở hữu". Họ và chủ đất đã đi lên huyện làm, người ta nói 1,2 tháng sẽ có. Nhưng đã lâu vẫn chưa thấy gì, khi 5 hộ đó hỏi thì chủ đất bảo là do gia đình tôi chưa đóng phạt và chưa chịu làm đồng sở hữu nên vẫn chưa có.
7. Mảnh đất tôi ở có 10 hộ (bao gồm nhà tôi), hầu hết mọi người chịu làm, trừ ba tôi. Bởi vì ba tôi vẫn còn đang băn khoăn là: tại sao đơn khiếu nại của ba tôi, xã vẫn chưa giải quyết? mà bây giờ lại còn thêm vụ "đồng sở hữu". Liệu khi đóng phạt và sau đó làm "đồng sở hữu" thì gia đình tôi có bị thiệt hại gì không?
8. Quên trình bày cho luật sư biết, hiện tại chủ đất vẫn chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Một mảnh đất hiện vẫn là đất ruộng, 9 mảnh còn lại là đất vườn (trong đó có nhà tôi).
Đó là toàn bộ sự việc tôi trình bày cho LS rõ. Mong LS giải đáp nhanh giúp. Xin chân thành cảm ơn.

tuyetha06sg
20-03-2013, 09:58 AM
Tôi không hiểu" Đồng sở hữu đất đai" là sao? Những điều kiện nào thì mới được làm "Đồng sở hữu"? Mong nhận được sự giúp đỡ. Cám ơn.