PDA

View Full Version : Giúp gia đình cháu với!


taiviet_furniture
20-03-2013, 09:58 AM
Gia đình cháu đang sống trên mảnh đất hiện nay có các giấy tờ chứng minh tính pháp lí là sổ đỏ được cấp từ năm 1998, diện tích đất và mốc giới được xác định theo bản đồ 299.
Nay nhà cháu làm đơn lên UBX xin xác minh mốc giới để xây dựng tường rào kiên cố phần gianh giới tiếp giáp với đương dân sinh. UBNNX cho người về đo đạc nhưng không theo bản đồ 299 mà theo bản đồ mới và giải thích giờ UBX làm theo bản đồ này!
Chính vì thế diện tích đất nhà cháu bị thu hẹp đi 80 m2 và đất đường còn đi vào đất nhà cháu tức là nhà cháu phải đào bờ kênh đất đã có từ lâu đời để trả lại đường cho xã.
Nhà cháu làm đơn kiến nghị tìm lại đất đã thiếu trong sổ đỏ đã cấp cho gia đình thì không được UB trả lời bằng văn bản mà chỉ trả lời bằng miệng là gia đình cháu lấn chiếm thông qua các cán bộ địa phương.
Vây cho cháu hỏi làm thế nào để gia đình cháu tìm lại được số diện tích đã mất, và UB thực hiện đo đạc theo bản đồ mới có đúng không (xin nói thêm là từ khi được cấp sổ đỏ chưa có lần nào đất nhà cháu được sửa đổi và nếu không có làm mới tường rào thì không có tranh chấp trên), nếu đúng thì UB phải tiến hành xác minh đất nhà cháu như thế nào?
Rất mong chú cho gia đình cháu tư vấn để thực hiện đúng pháp luật!
Cháu trân thành cảm ơn và mong tin chú!

vnntechnet
20-03-2013, 09:58 AM
Chào bạn!
Quản lý đất đai phải tuân thủ pháp luật và đôi khi cũng theo tập quán và tiền lệ ở một số địa phương. Vì vậy tôi có một số ý kiến để bạn tham khảo
1. Bạn cho biết thêm bạn ở địa phương nào (chi tiết xã, huyện, tỉnh)
2. Tại sao bạn có Sổ đỏ rồi lại xin xã xác định mốc giới làm gì (cứ xây tường đi thì đã sao)
3. Xã có bản đồ mới có thông báo cho gia đình bạn biết không (có văn bản gì không)
* Nếu đủ mọi thứ nêu trên và kèm theo tìm hiểu, xác minh thêm xem tại địa phương bạn có quy hoạch gì không thì sẽ giải quyết ổn thỏa vấn đề của bạn mà không tốn công sức hay tiền bạc gì.
Chúc bạn vui vẻ!
Thân!