PDA

View Full Version : Mời anh chị nào biết chỉ giúp em vụ này


ctycpsmdt
20-03-2013, 09:57 AM
Năm 1985.tỉnh ký văn bản cấp 2500m2 đất cho HTX để sản xuất gạch ngói,khi giao đất không nộp tiền,trên giấy tờ tỉnh có yêu cầu xã phường phải giải phóng măt bằng và giao đất cho HTX.
Đất này trước kia có một số đất thuộc HTX nông nghiệp của xã và 1ít đất bỏ không.
Nhà nước không bỏ tiền ngân sách ra mua đất này,vì đất này sẵn có.
Theo em thì khi tỉnh có văn bản yêu cầu cấp đất cho HTX thì quyền sử dụng đất thuộc Htx.(vẫn đóng thuế đất hằng năm)
Năm 1994 ,htx chuyển quyền sử dụng đất cho nhà tôi để trồng cây(giấy tờ ghi rõ và có dấu của Htx) thì nay tôi có quyền xin cấp giấy chủ quyền đất (chuyển quyền sử dụng đất chứ không ghi bán đất) .Tôi vẫn đóng thuế hằng năm.
Năm 1994 khi được HTX chuyển quyền sử dụng đất tôi có ghi rỏ là đất sẻ chuyển sang trông cây lâu năm.( có dấu của Htx),xã phường không ký,nói sẽ thu hồi đất nếu không sản xuất gach ngói nữa,theo anh sản xuất thua lỗ làm nữa thì sao nhĩ).Từ năm 1994 đến nay 2011 đất vẫn sử dụng ổn định trồng cây lâu năm.

(1) Đất sử dụng ổn định theo khoản 4 điều 5
(2) a/ Điều 3 nghị định 84/2007/NĐ-CP NGÀY 25 THÁNG 05 NĂM 2007
b/ Điều 16 nghị định này
(3) Điều 24,do đất này nhà nước lấy lại từ HTX nông nghiệp trước đây nên không fải trích tiền từ ngân sách nhà nước,nên khi chuyển nhượng thì đất này cũng nằm chung phần chuyển nhượng..
(4) Khoản 3 Điều 109
(5) Còn nhiều điều lụât nữa,đọc chóng cả mặt,hix
luật nào hiệu quả trong trường hợp này em nhờ luật sư tư vấn thêm, thank

Mong các luật sư tư vấn phúc hồi,Càm ơn nhìu.
Vài hôm nữa em sẽ Scan 1số giấy tờ cho mấy anh xem thử,Thân

trevorquach
20-03-2013, 09:57 AM
Xin hỏi bạn là thiếu nhưng giấy tờ j,biết để em phúc đáp luôn.
Có 1 số giấy tờ sau:
1.Giấy tỉnh cấp đất cho Hợp tác xã năm 1985
2.Giấy chuyển nhượng Htx cho tôi (có đóng dấu của HTX) năm 1994
3.Giấy 3thành viên xã viên đồng ý là đúng sự thật
4.Giấy đóng thuế hằng năm. 1994 đến nay
Còn thiếu j nữa thì Pm em,Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cần có những j em chưa rõ lắm.
Mong hồi âm sớm .Thân

thao
20-03-2013, 09:57 AM
Chuyện này nếu ra tòa thì chắc sẽ thuê luật sư rồi, nhưng mình chưa cần lắm, mình muốn hỏi thử theo luật vụ này là thắng hay thua thôi.Bởi vì khi thua mình cũng chẳng mất gì, tệ lắm thì cũng được nhà nước đền bù 1 chổ ở, và 1 số tiền công mình giữ đất và cải tạo đất.
Mình muốn theo luật mình đúng hay sai thôi.

Nghị định 84 Điều 16.
Cấp Giấy chứng nhận trong trường hợp đất đã được giao không đúng thẩm quyền trước ngày 01 tháng 7 năm 2004 nhưng người đang sử dụng đất đã nộp tiền để được sử dụng đất
Đất được giao không đúng thẩm quyền nhưng người đang sử dụng đất có giấy tờ chứng minh về việc đã nộp tiền cho cơ quan, tổ chức để được sử dụng đất trước ngày 01 tháng 7 năm 2004, nay được Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận là đất không có tranh chấp, phù hợp với quy hoạch thì người đang sử dụng đất được cấp Giấy chứng nhận theo quy định sau đây:
1. Trường hợp đất đã được sử dụng ổn định từ trước ngày 15 tháng 10 năm 1993 thì được cấp Giấy chứng nhận đối với diện tích đất đã được giao và không phải nộp tiền sử dụng đất.
2. Trường hợp đất đã được sử dụng ổn định trong khoảng thời gian từ ngày 15 tháng 10 năm 1993 đến trước ngày 01 tháng 7 năm 2004 thì thực hiện như sau:
a) Đối với diện tích đất được giao thuộc nhóm đất nông nghiệp hoặc đất phi nông nghiệp nhưng không phải đất ở thì được cấp Giây chứng nhận và không phải nộp tiền sử dụng đất.

Mình chỉ bức xúc thế này:
Nhà nước là do dân bầu ra, nhưng dân phải sống có pháp luật do nhà nước tạo ra.
Nhưng đã là luật do nhà nước đưa ra thì : Nhà nước áp dụng luật đúng thì mình chấp hành, nhưng khi mình áp dụng luật khác đúng thì nhà nước cũng phải chấp hành chứ. Nếu cả 2 cùng đúng thì mình là dân mình được ưu tiên hơn chứ vì luật là do nhà nước đưa ra mà.
Vậy thôi, việc này trong năm nay mình sẽ kiện, thắng thua cũng được, tệ lắm mình cũng được 1 chổ ở ổn định còn hơn giờ ở nhà mà không được xây tường, suốt ngày lo trộm thì làm ăn gì được.
Thân

thanhtinctm
20-03-2013, 09:57 AM
Bạn thân mến ! theo mình bạn nên nhờ nhiều luật sư tư vấn. Trong các lần bạn nên ghi lại căn cứ pháp lý cụ thể và chi tiết sau đó tự bạn đúc kết được điều khoản cụ thể của Luật nào có thể áp dụng vào trường hợp đất nhà bạn mà khả năng thắng kiện cao hơn. khi đó bạn sẽ chọn luật sư đại diện cùng trao đổi,thống nhất lại rồi hãy kiện ra tòa. Chúc bạn thành công ! Mến chào !

dwengvn
20-03-2013, 09:57 AM
Đất công được hiểu là loại đất do nhà nước quản lý như đường, sông, rạch ... và các thửa đất do tổ chức nhà nước các cấp quản lý sử dụng (xã, huyện, tỉnh), đôi khi do một vài doanh nghiệp nhà nước sử dụng.
Hợp tác xã là một đơn vị do nhà nước lập ra để phục vụ công việc sản xuất. Tuy nhiên do hoạt động sản xuất của hợp tác xã không hiệu quả lên nhiều hợp tác xã đã phải giải thể. Thường thì tùy từng trường hợp, theo quy định thì nhà nước sẽ thu hồi lại phần đất đã giao cho hợp tác xã sản xuất, sau đó giao lại cho các hộ gia đình để tiếp tục sản xuất.
Để xác định đất giao cho hợp tác xã có phải đất công hay không thì cần căn cứ theo một số vấn đề sau:
1/ Nếu chưa giải thể thì vẫn thuộc quyền quản lý của hợp tác xã, người dân nếu có sử dụng thì cũng không được công nhận.
2/ Nếu đã giải thể:
- Nếu bàn giao lại cho địa phương quản lý thì đó là đất công.
- Nếu không bàn giao lại cho địa phương quản lý;
+ Có văn bản chuyển nhượng hay giao lại các hộ dân: Trong trường hợp này thuộc hình thức giao đất không đúng thẩm quyền. Có thể xem xét cấp GCN theo Nghị định 84
+ Không có văn bản giao đất cho các hộ dân, mà các hộ dân tư ý chiếm dụng, sử dụng từ khi hợp tác xã giải thể đến nay: Xét quá trình sử dụng và quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của địa phương mà Nhà nước có thể thu hồi hoặc giao lại cho các hộ dân tiếp tục sử dụng.


Buồn wá không ai góp ý hết>mong chờ từng giây.Thân