PDA

View Full Version : cần giúp đỡ


trinhqtoan
20-03-2013, 09:56 AM
tôi có 1 việc này muốn nhờ mọi người tư vấn hộ.
năm 1978, mẹ tôi có mua 1 căn nhà tại địa chỉ 39 Võng Thị, Hà Nội, diện tích 35 m2, nhưng giấy tờ chỉ có 1 tờ giấy nhượng nhà viết tay và có 1 người làm chứng ký thôi, ko có chứng nhận gì của cơ quan chính quyền.
năm 1999, mẹ tôi cho tôi và cũng chỉ có 1 tờ giấy viết tay và có mấy người hàng xóm ký làm chứng và có cán bộ thu thuế nhà đất làm chứng, trong giấy cho nhà có nói rõ là" sau khi tôi mất, con gái tôi được toàn quyền sở hữu, định đoạt ngôi nhà cùng diện tích 35 m2 đất ở nói trên".
năm 2001, mẹ tôi mất vì bị ung thư
năm 2007, Quận Cầu Giấy có phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng mang tên bà Ngô Thị Ngỏa (mẹ tôi) được mua 1 căn hộ tái định cư
năm 2009, có quyết định bán nhà của Thành phố bán cho 1 căn hộ 60,19 m2 vẫn mang tên bà Ngô Thị Ngỏa
Vậy tôi muốn hỏi rằng phương án bồi thường mang tên bà Ngỏa như vậy có đúng ko và nếu đúng thì bây giờ phương án để đi làm các giấy tờ của căn hộ TĐC như thế nào vì trong quyết định bán nhà chỉ có tên mẹ tôi mà ko có tên tôi trong đó nên tôi ko thể đi làm giấy tờ được và tôi muốn hỏi thêm là tôi có được quyền lợi gì ở căn hộ tái định cư này ko? (vì giải tỏa ngôi nhà mà mẹ tôi đã cho tôi rồi)
Rất mong mọi người có thể tư vấn giúp tôi sớm.
Xin chân Thành cảm ơn!