PDA

View Full Version : Đất đã được cấp sổ đỏ còn bị thu hồi lại không


hoanggiatimber
20-03-2013, 09:56 AM
Xin chào tất cả anh em đang quan tâm.
Mình có ngôi nhà đã được cấp sổ đỏ từ năm 2002 khoảng 58m2 ở trong một ngõ sâu tại Hà Nội. Đất cũ nhà mình trước đó là 48m2 sau các nhà liền kề cùng nhau lấn ra đằng trước khoảng hơn 2m nữa để xe pháo trước cửa. Năm 2002 chính quyền đi đo đất làm sổ đỏ cho các hộ đã ghi toàn bộ cả số đất lấn ra vào sổ đỏ cho mình, tất nhiên mình không thắc mắc gì bởi nghĩ rằng chủ trương giải quyết theo hiện trạng hiện tại cho các hộ tính đến thời điểm đó.
Từ đó đến nay mình vẫn ở như vậy và nộp tiền đất hàng năm đầy đủ.
Hiện nay 2011 cán bộ địa chính phường luôn nói đến việc thu hồi lại số diện tích chênh lệch trước đây và yêu cầu mình mang nộp laị sổ đỏ cho họ để làm lại. Gần liền kề nhà mình ở một số hộ lấn chiếm toàn bộ cả khoảng đất làm nhà mới luôn vì không có tiền mua nhà cho các con cháu đã lớn.
Mình muốn hỏi anh em trên diễn đàn vài điều sau:
-Cấp nào có quyền thu hồi lại sổ đỏ của mình.
-Việc mình đã nộp tiền thuế đất hàng năm liên tục gần 10 năm nay giải quyết thế nào. Tất nhiên so với giá đất sẽ không nhiều.
-Mình có được bồi thường gì không? Nếu bị thu hồi.
-Chính quyền có thể tự cưỡng chế phá dỡ được phần đất này được không?
-Mình có thể nhờ dịch vụ tư vấn nào hỗ trợ được chuyện này
Xin cảm ơn nhiều.

vnbcp
20-03-2013, 09:56 AM
- Cấp nào đã cấp giấy đỏ cho bạn thì cấp đó có quyền thu hồi giấy đỏ của bạn.
- 10 năm qua bạn sử dụng đất công phục vụ lợi ích của mình mà không thanh toán 1 xu tiền thuê đất, không nên đòi lại tiền thuế đã đóng cho phần đất lấn chiếm trái phép này.
- Nếu bị thu hồi, về nguyên tắc bạn không được bồi thường gì cả, tuy nhiên ở vài địa phương, chính quyền có hỗ trợ việc di dời. Hỗ trợ thôi chứ không phải bồi thường bạn nhé.
- Nếu đã có quyết định thu hồi đất mà bạn không chấp hành thì chính quyền có quyền cưỡng chế.
- Bạn đến các trung tâm trợ giúp pháp lý của Sở tư pháp, của một số Báo như Báo Pháp luật TPHCM. Bạn cũng có thể đến các Văn phòng Luật sư để được tư vấn.
Trân trọng.