PDA

View Full Version : Việc làm của chính quyền địa phương đúng hay sai?


viethanltd
20-03-2013, 09:53 AM
Chào các anh chị.
Nhà tôi trước đây là 1 vùng đất hoang, chính quyền địa phương khuyến khích mọi người đến thành lập khu chợ có 2 dãy phố, chính quyền bán 200.000đ/1 nền. Đến năm 1989 gia đình tôi đến mua lại có viết giấy tay có xác nhận của UB xã. Theo căn cứ luật đất đai thì gia đình tôi và mọi người ở 2 bên khu phố sẽ được cấp giấy chứng nhận QSD đất. Nhưng không biết lý do gì mà chính quyền không tiến hành cấp giấy chứng nhận QSD đất, về sau UB tỉnh ra công văn nói khu phố chợ của chúng tôi thuộc đất công và giao cho UB xã quản lý. Nhưng gia đình tôi và mọi người nộp thuế thổ cư ,... đầy đủ đều đứng tên mình trong chủ hộ.
Đến nay, UB huyện lại yêu cầu chúng tôi phải đóng 300.000đ/1m2 tiền mua đất rồi mới cấp sổ đỏ. Với lý do lấy tiền này để xây trường học, về sau lại nói để xây cầu.
Theo luật đất đai thì trước năm 1993 thì sẽ được cấp giấy chứng nhận QSD đất mà không phải đóng 1 khoản tiền mua đất nào.
Vậy cho hỏi,việc làm của chính quyền địa phương làm có đúng không, có hướng giải quyết như thế nào? Mong các anh chị giúp đỡ dùm tôi gấp. Tôi thành thật cám ơn.