PDA

View Full Version : nhờ các chuyên gia tư vấn giúp em với, về việc cưỡng chế thu hồi đất


glsvn
20-03-2013, 09:51 AM
hiện tôi đang tham mưu UBND huyện mình ra quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ dân ko chấp hành giao đất khi đã có quyết định thu hồi đất của từng hộ và phương án bồi thường đã được phê duyệt. các hộ ko dồng ý nhận tiền và đang khởi kiện ra tòa án, đã làm đủ thủ tục về bồi thường, hỗ trợ theo quy định, nhưng để cưỡng chế các hộ này thì theo khoản b điều 32 của nghị định 69 cần thực hiện khoản 6 điều 29. Trong khoản 6 điều 29 nói chủ đầu tư lập hồ sơ xin giao đất, cho thuê đất. Vậy khi ban hành quyết định cưỡng chế có cần tham mưu UBND tỉnh ban hành qđ giao đất cho chủ đầu tư trước rồi mới thực hiện việc cương chế ko, hay cưỡng chế xong rồi mới đề nghị tỉnh giao đất. vì khi ban hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất phải nói rõ trong nội dung của QĐ cưỡng chế là giao diện tích đất cưỡng chế cho ai.Nếu giao cho chủ đầu tư thì ko có cơ sở vì tỉnh chủa có quyết định giao.theo qui định về giao đất cho chủ đầu tư tại tỉnh thì khi UBND huyện có báo cáo là giải phóng mặt bằng xong mới bàn giao đất cho chủ đầu tư.

Rất mong các chuyên gia tư vân giúp, xin chân thành cảm ơn!

bachhy
20-03-2013, 09:51 AM
Tư vấn cho Bác tham mưu cho UBDN huyện để ra quyết định cưỡng chế người dân trong lúc người dân chưa thỏa mãn quyền lợi khi bị thu hồi đất là giúp quan đè đầu cưỡi cổ những người ít hiểu biết, hoặc kém hiểu biết về pháp luật. Tôi không phải là chuyên gia, nhưng nếu phải cũng nỡ không đành.

Tham mưu cho Bác và bác tham mưu cho UBND thì giới Luật sư, Luật gia bỏ nghề mất..hii Hổ mà có cánh thì sức mạnh càng khủng khiếp.

latitudetree
20-03-2013, 09:51 AM
@ thanhbinh84tuyphong : bạn là người có thẩm quyền tham mưu cho UBND Huyện ra Quyết định cưỡng chế, đương nhiên bạn phải có đủ trình độ chuyên môn để hoàn thành nhiệm vụ. Nội dung bài viết của bạn cho thấy tự bạn cũng đã hiểu rõ vấn đề, nếu có sự "chỏi nhau" giữa các căn cứ pháp luật thì nơi có câu trả lời chính xác nhất cho bạn chính là cơ quan chuyên môn cấp trên, hoặc thủ trưởng các cấp của bạn.

@ Băng Tâm : tôi ủng hộ quan điểm bảo vệ quyền lợi người dân khi bị thu hồi đất của bạn, tôi cũng ủng hộ quan điểm bảo vệ quyền lợi cho các Luật sư, Luật gia của bạn. Nhưng, tôi đề nghị bạn nên sửa đổi lại cách thể hiện, sao cho không cần phải sử dụng những từ ngữ nặng nề như " đè đầu cưỡi cổ" ; " Hổ mà có cánh".... mà vẫn chuyển tải được quan điểm của mình. Chắc bạn cũng đồng ý là phê bình bằng từ ngữ thích hợp vẫn dễ nghe, dễ tiếp thu hơn phải không ? Rất mong nhận được nhiều sự đóng góp tích cực của bạn.