PDA

View Full Version : Mong nhận được sự tư vấn gấp


newducduy
20-03-2013, 08:59 AM
Thân chào Diễn Đàn Luật,

Tôi có một việc liên quan đến việc sử dụng nhà và đất cần sự tư vấn của mọi người. Sự việc là:

Cách đây mấy chục năm, gia đình tôi có đất, gia đình cô tôi (chị ruột của bố tôi) có tiền nên thoả thuận xây lên và chia đôi để sử dụng (2 sổ đỏ riêng biệt), nhưng khi xây xong do gia đình tôi ít người nên cho gia đình cô của tôi sử dụng luôn tầng 1 và tầng thượng bên phía nhà tôi, đến nay đã 30 năm.

Trong quá trình sử dụng thì bên gia đình cô tôi cũng có sửa chữa, cơi nới. Nay gia đình tôi muốn lấy lại để sử dụng, do con cháu giờ cũng đông, nhưng cô của tôi gây khó dễ.

Nay xin được tư vấn xem nếu sự việc nhờ đến pháp luật can thiệp thì sẽ như thế nào? Về giấy phép sử dụng đất và nhà ở thì liệt kê rõ diện tích đất cũng như các tầng thuộc gia đình tôi sở hữu, và rất rõ ràng là không có diện tích nào sử dụng chung với ai.

Mong nhận được sự giúp đỡ của các thành viên diễn đàn.
Chân thành cảm ơn.

vietgazprom
20-03-2013, 08:59 AM
Trả lời: Trong trường hợp bạn là việc cho ở nhờ khá lâu; vả lại, việc cho ở nhở trên là không có thỏa thuận về thời hạn. Do vậy, việc cần làm bây giờ là làm một văn bản thông báo lấy nhà cho ở nhơ lại và thời giain theo quy định của pháp luật là 6 tháng. sau khi hết thởi hạn sáu tháng theo văn bản thông báo cho người ở nhờ biết., thì bạn có quyền yêu cầu lấy nhà lại. Trong trường hợp, không di dời theo yêu cầu, bạn có quyên yêu cầu TA, giải quyết. Khi khởi kiện. kèm theo hồ sơ là các giấy chứng mình cho quyền sở hữu nhà của bạn.
Chào bạn.