PDA

View Full Version : Xin tư vấn về sổ hồng chung cư không có thông tin về phần diện tích đất sử dụng chung


esthao
20-03-2013, 08:59 AM
Kính gửi các các luật sư

Hiện tại tôi đang có nhu cầu mua chung cư nhưng vướng mắc một số vấn đề về giấy tờ như sau:
Chung cư khu Văn Quán-Hà Đông, cụ thể là tòa CT2A tôi có xem qua mấy căn. Giấy tờ chủ căn hộ có ở đây chỉ là tờ giấy màu hồng ghi "Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở" với thông tin số phòng tên khu chung cư và không đề cập gì tới quyền sở hữu diện tích đất chung cả (có giấy cấp từ năm 2007, có giấy cấp năm 2009 do mua lại do UBNN TP Hà Đông cấp). Tôi có hỏi chủ nhà thì họ cũng không biết gì về quyền sở hữu diện tích đất chung này.

Bên cạnh đấy, tôi cũng em một căn hộ chung cư ở Linh Đàm, thì ở đây giấy tờ là sổ đỏ ghi "Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất". Nội dung ghi phần diện tích đất sử dụng chung là diện tích cả tòa nhà và tài sản gắn liền với đất là căn hộ số XYZ.

Tôi tìm hiểu trên mạng thì thấy, với quyền sở hữu nhà ở thì khi nhà bị tiêu hủy, tịch thu... thì giấy ko còn giá trị nữa. Như vậy, theo tôi thì khi giải tỏa, chung cư xuống cấp xây lại thì người sở hữu nhà ở ở đây sẽ không có quyền lợi gì cả. Hoặc một giả thuyết nữa là việc cấp đất ko đúng và bị tịch thu thì người ở căn hộ này cũng ko có quyền lợi gì cả.

Vậy mong các luật sư hỗ trợ giải đáp thắc mắc, băn khoăn trên của tôi.

Tôi xin chân thành cảm ơn!