PDA

View Full Version : trách nhiệm chu cấp của người cha


vungtauvp
20-03-2013, 08:48 AM
tôi và chồng chính thức ly thân sau khi tôi sinh con được một tháng.Từ khi sinh con đến bây giờ con tôi được một tuổi nhưng chồng tôi không chu cấp tiền nuôi con.tôi đã nhiều lần yêu cầu anh ta chu cấp tiền nuôi con nhưng anh ta bảo khi nào ly dị thì anh ta mới phải có trách nhiệm chu cấp tiền nuôi con.Nay tôi đang làm thủ tục xin ly dị.Xin luật sư tư vấn giúp tôi trong thời gian ly thân thì chồng tôi có phải chu cấp tiền nuôi con không?Tôi xin chân thành cảm ơn!

may1hd
20-03-2013, 08:48 AM
Tạo hóa đã đặt ra qui luật khi sinh con thì bố, mẹ nào cũng hết lòng thương yêu, chăm sóc cho con trẻ. Nhờ vậy mà loài người mới tồn tại và phát triển. Tuy nhiên cũng có trường hợp đi ngược lại qui luật tự nhiên là bố không thương con, gặp phải trường hợp này dù pháp luật có buộc anh ta phải chu cấp nuôi con nhưng anh ta không tự giác chấp hành cũng đành chịu, ví dụ bác kiện thưa, tòa buộc chồng bác mỗi tháng trợ cấp 2 triệu nuôi con nhưng anh ta phớt lờ hoặc tháng có tháng không thì bác sẽ làm gì ? Mỗi tháng bác lại chạy tới các cơ quan chức năng để kêu gào việc chồng không thực hiện theo quyết định của bản án ? Cơ quan nào đủ kiên nhẫn để mỗi tháng giúp bác chạy tìm anh chồng thu đôi triệu ?

Bác nên dành thời gian vào việc kiếm tiền nuôi con sẽ có kết quả tốt hơn là trông chờ hoặc kiện thưa đòi bố nó trợ cấp !