PDA

View Full Version : quyền nuôi con sau ly hôn


hamasco
20-03-2013, 08:48 AM
vợ chồng tôi lấy nhau 4 năm và đã có 1 cháu nay được 16 tháng tuổi....nay do thấy cuôc sống chung có qúa nhiều mâu thuẩn không còn thích hợp ở cùng nhau nửa nên tôi muốn ly hôn và tôi muốn xin được quyền nuôi con.

Hoàn cảnh cụ thể là bố mẹ chồng có cho chồng tôi 1 căn nhà trước khi chúng tôi lấy nhau,vợ chồng tôi có mở một cửa hàng bán và sửa chửa đồ điện tử (nghề chính là của chồng tôi,tôi chỉ phụ trông coi trong ngoài và buôn bán phụ) chứ bản thân tôi chưa có việc làm,thu nhập riêng.Về điều kiện kinh tế thì bên nhà chồng khá giả hơn nhà tôi về mọi mặt.Con tôi hiện nay là cháu đích tôn,nên khi ly hôn sự tranh chấp về quyền nuôi con chắc chắn sẽ xãy ra.
Tôi xin nói thêm là sau 4 năm chung sống vợ chồng tôi dư một khoảng tiền khá lớn,nếu sau ly hôn phân chia tài sản thì tôi cũng có được một khoản tiền nhất định,và tôi sẽ đi làm thêm hay mở cửa hàng buôn bán kiếm thêm như vậy tuy không dư dã như chồng tôi nhưng tôi cũng có điều kiện nuôi con mình...Tôi biết theo pháp luật của nước Việt Nam con dưới 36 tháng thì mẹ được quyền nuôi con.Nhưng với trường hợp của tôi như vậy thì không biết,tôi có được quyền nuôi con không????
Xin luật sư tư vấn giúp tôi,tôi xin chân thành cảm ơn...

Chú ý: Tạo nhiều chủ đề trùng nội dung đăng trên nhiều chuyên mục là vi phạm nội qui của diễn đàn. Chủ đề của bạn ở mảng Tư vấn của Luật sư bị xóa. Trân trọng

cholonco
20-03-2013, 08:48 AM
Hiện tại nếu ly hôn thì chắc là Tòa sẽ giao quyền nuôi con cho bạn, điều bạn cần làm là tìm kiếm công việc tạo thu nhập để đảm bảo được cuộc sống cho cháu để tránh trường hợp sau này khi con bạn đủ 36 tháng tuổi thì anh ấy lại làm đơn yêu cầu thay đổi người nuôi con.
trân trọng!