PDA

View Full Version : xin ý kiến


esthao
20-03-2013, 08:46 AM
Hai vợ chồng tôi lấy nhau được gần 2 năm và đã sinh được 1 cháu gần 9 tháng. trong quá trinh sinh sống nhưng cả 2 chỉ xoay quanh chuyện con cái cũng mệt mỏi, nhiều lúc tôi muốn ôm con đi đến một nơi không ai biết đến để sinh sống nhưng mẹ chồng tôi lại khuyên dải cho tôi biết (mẹ chồng tôi là một người tuyệt vời). bây giờ tôi đang lo sợ không biết cuộc sống tiếp theo sẽ như thế nào. Tôi đang muốn hỏi là nếu vợ chồng tôi mà li dị thì liệu tôi có quyền được nuôi con không? 2 vợ chồng tôi đều công chức nhà nước. lương của anh được hơn tôi k đc bao nhiêu. vậy ai là người được nuôi con. nhiều lúc 2 vợ chồng có tranh luận vu vơ về chuyện này nhưng anh bảo là chắc mẹ đã được nuôi con nên tôi rất là lo. bởi vì trong quá trình đang nuôi con thì tôi lại bị bệnh - đó là bị u tuyến giáp, lại ung thư nữa. nhưng mà bác sĩ nói bệnh tôi sẽ khỏi được hoàn toàn, ko có gì lo ngại cả. tôi đã đi mổ và điều trị thuốc 1 lần, cơ bản là tôi đã khỏe mạnh và sinh hoạt bình thường. vậy tôi muốn hỏi nếu như vào trường của tôi, điều kiện và hoàn cảnh của tôi như vây thì chẳng may vợ chồng tôi có chuyên gì xảy ra thì tôi có quyền được nuôi con hay không? về tài sản thì tôi k cần gì hết, tôi chỉ cần có quyền được nuôi con thôi. Xin cho tôi biết với!!!!

songgiangco
20-03-2013, 08:46 AM
Nếu chị xin ý kiến thì cá nhân tôi sẽ có ý kiến như sau:
Sự tâm đầu ý hợp như cách nói của xã hội dưới góc độ tâm lý học thì chẳng qua là một sự trùng khớp về quá trình xã hội hóa của hai cá thể. Điều này trong thực tế khó thể xảy ra, mỗi con người đều có một quá trình phát triển khác nhau, giao tiếp xã hội khác nhau và tri thức khác nhau....nên kết quả nhận thức, tư duy khác nhau là tất yếu.
Kết hôn và chung sống nhìn dưới góc độ khoa học tâm lý cũng là sự khởi đầu cho một quá trình xã hội hóa mới, tất nhiên sẽ có những sự cọ xát, va chạm để đi đến sự hòa hợp, thống nhất. Điều đó đòi hỏi mỗi bên phải tự nhìn lại mình, nhận thức được những khiếm khuyết của bản thân có hại cho " quá trình hội nhập" để điều chỉnh nhằm đáp ứng cho bằng được xu thế chung sống. Điều này đòi hỏi nổ lực của cả hai bên.
Sự tan rã của một quan hệ hôn nhân sẽ để lại nhiều hệ lụy cho bản thân, gia đình và xã hội, điều này chỉ nên xảy ra khi có sự vi phạm nghiêm trọng về mặt đạo đức, nhân cách và không còn khả năng khắc phục.
Ly hôn có phải là giải pháp tốt nhất và duy nhất không ?