PDA

View Full Version : tranh chấp nuôi con


sinemb1212
20-03-2013, 08:46 AM
1.xin luật sư cho em hỏi.khi chuẩn bị ly hôn mà vợ đang mang thai và đứa con nhỏ được 12 tháng.đây là ước vọng của người vợ.người vợ viết đơn ly hôn.
2.nhưng người vợ ra điều kiện để người vợ nuôi đứa con trong bụng và đứa 12 tháng tuổi.nhưng người vơ không có khả năng tài chính vì đang thất nghiệp.chồng có việc làm.nhưng người vợ dựa vào tài chính của ba mẹ mình.
Theo luật sư cho em biết thì người vợ có quyền 7duoc nuôi hết con không?em đọc thấy bé dưới 12t thì theo mẹ.

thanhlongsctb
20-03-2013, 08:46 AM
Chào anh!

1) Nếu vợ anh là người viết đơn xin ly hôn thì Tòa vẫn giải quyết cho dù chị ấy mang thai, luật chỉ không cho phép người chồng viết đơn xin ly hôn khi vợ đang mang thai hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi mà thôi.

2) Về nguyên tắc thì con dưới 36 tháng tuổi thì sẽ do mẹ nuôi dưỡng, khả năng tài chính cũng là một trong những lý do để Tòa xem xét để giải quyết việc giao con cho ai nuôi nhưng đối với trường hợp con nhỏ dưới 36 tháng tuồi thì trên 95% là sẽ được giao cho mẹ nuôi dưỡng còn người cha có nghĩa vụ cấp dưỡng cho con theo thỏa thuận hoặc theo mức do Tòa án tuyên dựa vào những điều kiện để đảm bảo cho sự phát triển tốt nhất cho cháu.

Trong trường hợp của anh thì gần như chắc chắn là nếu chị ấy nộp đơn xin ly hôn thì Tòa sẽ để cho chị ấy nuôi con và anh có nghĩa vụ cấp dưỡng cho cháu.

Sau này nếu như chị ấy không đảm bảo được điều kiện cho sự phát triển tốt của cháu thì anh có quyền yêu cầu Tòa án thay đổi người nuôi dưỡng.

Thân chào!