PDA

View Full Version : Tư vấn về nuôi dưỡng con cái khi ly hôn


gmsg
20-03-2013, 08:45 AM
Tôi muốn hỏi về vấn đề phân chia con cái khi ly hôn. Theo tôi được biết thì theo điều 92 Luật hôn nhân và Gia đình
1. Sau khi ly hôn, vợ chồng vẫn có nghĩa vụ trông nom, chăm sóc, giáo dục, nuôi dưỡng con chưa thành niên hoặc đã thành niên bị tàn tật, mất năng lực hành vi dân sự, không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình.
Người không trực tiếp nuôi con có nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi con.
2. Vợ chồng thỏa thuận về người trực tiếp nuôi con, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên sau khi ly hôn đối với con ; nếu không thỏa thuận được thì Tòa án quyết định giao con cho một bên trực tiếp nuôi căn cứ vào quyền lợi mọi mặt của con ; nếu con từ đủ 9 tuổi trở lên thì phải xem xét nguyện vọng của con.
Về nguyên tắc, con dưới 3 tuổi được giao cho người mẹ trực tiếp nuôi, nếu các bên không có thỏa thuận khác.

Xin các bạn tư vấn giúp tôi nếu như 2 con (1 người 11 tuổi, 1 người 21 tuổi) có nguyện vọng theo mẹ nhưng người chồng có khả năng tài chính nhiều hơn rất nhiều so với người vợ thì tòa sẽ xử như thế nào vậy ?

nhathoang
20-03-2013, 08:45 AM
Và còn điều này nữa, bé nhỏ 11 tuổi rồi thì tòa sẽ hỏi ý kiến của bé trước. Vì cũng theo điều 92 bạn đã thấy, con đủ 9 tuổi trở lên thì xem xét nguyện vọng của bé trước, nếu bé không quyết định ở với ai được thì tòa sẽ xem xét tình hình kinh tế và trách nhiệm của hai bên ra quyết định. Có nhiều cách để lấy lòng con trẻ, nhưng sau đó đối xử với chúng như thế nào mới là quan trọng bạn àh